Đối thủ lớn nhất của Grab tại ĐNÁ: GO-JEK chính thức bước vào thị trường Việt Nam với tên gọi GO-VIET

Tháng 7 này, người dùng và tài xế sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí ứng dụng đa dịch vụ GO-VIET trong một số khu vực nội thành tại Sài Gòn với hai sản phẩm đầu tiên: Đặt xe hai bánh và giao hàng.

GO-VIET là bước đi đầu tiên của GO-JEK ra thị trường quốc tế. Thương hiệu này được xây dựng tại Việt Nam bởi chính đội ngũ sáng lập người Việt. Sự ra mắt của GO-VIET được quảng cáo sẽ mang công nghệ tiêu chuẩn thế giới của GO-JEK đến với Việt Nam. Đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, trị giá 500 triệu USD của GO-JEK tại các nước: Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines. Công bố này được đưa ra sau khi công ty nhận được vòng đầu tư mới nhất từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác. Với tầm nhìn trở thành một trong những nền tảng dịch vụ lớn tại Việt Nam, GO-VIET sẽ phát triển hệ sinh thái bắt đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác. Sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng GO-VIET sẽ được triển khai rộng khắp tại Tp. Hồ Chí Minh và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước. GO-JEK là nền tảng công nghệ đa dịch vụ lớn tại Indonesia, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện nguồn thu nhập của hơn 1 triệu tài xế và hơn 150.000 các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau khi Uber rút chân khỏi thị trường Việt Nam, GO-JEK sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Grab.

Theo Lọng J Trí thức trẻ

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video