Đại gia Nhật Bản bắt tay BRG tham gia thị trường bán lẻ Việt

Theo Nikkei, Sumitomo đang hợp tác với tập đoàn BRG để mở chuỗi siêu thị mới tại Việt Nam. Trước đó, hai doanh nghiệp này đã bắt tay đầu tư siêu đô thị trị giá 4 tỷ USD tại Hà Nội.

Tờ Nikkei đưa tin tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản sẽ liên doanh với tập đoàn BRG để thành lập Fujimart Vietnam Retailer. Theo đó, liên doanh này sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm nay và thêm hai siêu thị vào năm 2019. Theo Nikkei, Sumitomo đã đầu tư hàng triệu USD vào liên doanh và sẽ có quyền lựa chọn chủ tịch cũng như cử nhân sự từ Nhật Bản sang Việt Nam làm việc. Trong khi đó, BRG nắm quyền kiểm soát công ty mới. Sumitomo là một tập đoàn đa ngành được thành lập năm 1919 tại Nhật Bản và hiện có mặt tại 66 quốc gia. Tập đoàn này hiện có 6 mảng kinh doanh chính bao gồm kim loại; vận tải và hệ thống xây dựng; hạ tầng; truyền thông và kỹ thuật số; bất động sản, bán lẻ, thực phẩm; khai khoáng, năng lượng và hóa chất. Sumitomo hiện có 2 văn phòng đại diện tại Việt Nam ở Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đó, tập đoàn BRG hiện tập trung vào lĩnh vực sân golf và tài chính ngân hàng. BRG đang nắm trong tay hàng loạt sân golf lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng hay Hải Phòng. BRG cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều khu “đất vàng” tại Hà Nội. Chủ tịch tập đoàn BRG là bà Nguyễn Thị Nga. Bà Nga cũng đang giữ vị trí Phó chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - SeABank và Chủ tịch Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Hapro.
[caption id="attachment_115076" align="aligncenter" width="660"] Tập đoàn BRG của bà Nguyễn Thị Nga đã hợp tác cùng Sumitomo trong dự án siêu đô thị 4 tỷ USD tại Đông Anh. Ảnh: Việt Linh.[/caption]

Trước khi thành lập liên doanh bán lẻ Fujimart Vietnam Retailer được công bố, Sumitomo và BRG đã hợp tác đầu tư vào siêu dự án thành phố thông minh trị giá 4 tỷ USD tại Đông Anh, Hà Nội. Dự án này chính thức được UBND TP. Hà Nội trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư vào tháng 6 năm nay.

Việt Nam hiện là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trong khu vực với quy mô ước tính có thể lên tới 180 tỷ USD vào năm 2020. Trước Sumitomo, nhiều đại gia bán lẻ Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam như 7-Eleven, Takashimaya và đặc biệt là Aeon.

Theo Việt Đức Zing

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video