Bridgestone Việt Nam khánh thành cầu tại Gia Lai

Doanh nghiệp kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam hoàn thành xây dựng và trao tặng cầu Suối Đá, tại huyện Chư Prông cho chính quyền và người dân, hôm 9/6.

Đây là chiếc cầu thứ 9 Bridgestone Việt Nam hoàn thành, thuộc dự án "Chiếc cầu nối nhịp tri thức". Bắt đầu từ 2019, dự án đặt mục tiêu mang lại con đường đến trường an toàn cho trẻ em ở khu vực khó khăn, qua đó mang đến quyền bình đẳng trong tiếp cận tri thức cho các em.

Lễ khánh thành cầu Suối Đá, hôm 9/6. Ảnh: Bridgestone Việt Nam

Lễ khánh thành cầu Suối Đá, hôm 9/6. Ảnh: Bridgestone Việt Nam

Cầu Suối Đá mới có chiều dài 27 mét, chiều ngang 3,1 mét, tải trọng 5 tấn. Với cây cầu này, trẻ em có con đường thuận lợi hơn để đến trường. Song song đó, việc sinh hoạt và vận chuyển nông sản của cộng đồng cũng sẽ dễ dàng hơn. Người dân địa phương có con đường riêng di chuyển đến trung tâm y tế, hành chính hay chợ dễ dàng hơn.

Nơi đặt cầu là xã Ia Băng thuộc huyện Chư Prông - vùng đất có người Kinh, Gia-rai, Mường, Thái, Tày sinh sống. Kinh tế địa phương tập trung chủ yếu vào nông nghiệp. Ngoài lúa, người dân Ia Băng còn trồng cà phê, điều, tiêu, trà, các loại hoa màu như ớt, chanh dây... Khu vực của cầu Suối Đá tại thôn Phú Mỹ có 65 hộ dân, với 234 nhân khẩu, chủ yếu là người Gia-rai. Phần lớn thu nhập của người dân địa phương đến từ nông nghiệp. 

Đại diện Bridgestone Việt Nam cùng các nhà tài trợ, chính quyền địa phương đi trên cầu mới. Ảnh: Bridgestone

Đại diện Bridgestone Việt Nam cùng các nhà tài trợ, chính quyền địa phương đi trên cầu mới. Ảnh: Bridgestone

Trước khi có cầu Suối Đá, trẻ em và người dân phải băng qua dốc cao và đi qua lòng suối. Trước đây, khu vực từng xảy ra nhiều tai nạn khi trẻ vượt suối đến trường. Giao thông khó khăn cũng khiến việc thu mua vận chuyển nông sản bất cập. Các thương lái, xe vận chuyển đi đường vòng, chi phí vận chuyển, nhiên liệu bị đội lên.

Ông Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia Băng cho biết cầu mới khánh thành giải quyết được nhiều vấn đề của địa phương. Đầu tiên là kết nối giao thông, rút ngắn quãng đường di chuyển đến 10 km. Tiếp theo, cầu sẽ giúp học sinh di chuyển an toàn hơn, không phải lội qua suối khi đi học.

Ông Naoki Inutsuka - Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết đơn vị đang hướng tới việc trở thành một công ty cung cấp giải pháp bền vững, mang đến giá trị cho xã hội, khách hàng thông qua hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, đơn vị mong muốn chung tay vào những dự án kiến tạo giá trị cho tương lai. "Chúng tôi tin tưởng dự án "Chiếc cầu nối nhịp tri thức" sẽ đóng góp cho cộng đồng địa phương bằng cách trao quyền cho người dân và mang lại sự an tâm để họ di chuyển", ông Naoki khẳng định.

Doanh nghiệp tặng quà cho học sinh trên địa bàn. Ảnh: Bridgestone

Doanh nghiệp tặng quà cho học sinh trên địa bàn. Ảnh: Bridgestone

Bridgestone là tập đoàn trong lĩnh vực lốp xe và cao su, hướng đến trở thành doanh nghiệp cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn và bền vững trên toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản, công ty có hơn 130.000 nhân viên trên toàn cầu và kinh doanh tại hơn 150 quốc gia. Tập đoàn cung cấp danh mục sản phẩm lốp xe cao cấp và giải pháp dịch vụ đa dạng thông qua các công nghệ.

PV
Tags: Bridgestone

Nestlé Việt Nam tặng gần 6.000 phần quà dịp Tết Nguyên đán

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức trao tặng hàng nghìn phần quà thiết thực đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Nam A Bank mang tết hạnh phúc đến bà con Hà Tĩnh

Trước thềm Tết Giáp thìn 2024, Nam A Bank trao tặng 6,5 tỷ đồng, hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội, xây nhà... nhằm mang một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc đến những hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ngân hàng mang “tủ thuốc cho em” đến các mái ấm

Tiếp tục nối dài các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, vừa qua, Nam A Bank đồng hành cùng thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHVVN) 2023 thực hiện dự án thiện nguyện “Nâng bước tương lai” cho các em nhỏ kém may mắn.

Nam A Bank - nối nhịp cầu nhân ái đến người dân Long An

Những tuyến đường, nhịp cầu bê tông kiên cố nối liền đôi bờ ở vùng biên giới Đức Huệ (Long An) không chỉ tạo điều kiện đi lại, giao thương cho người dân mà còn lan tỏa giá trị yêu thương của Nam A Bank đến cộng đồng.