Bão dịch, Cánh Diều vẫn quyết bay

Dự án vận tải hàng không Cánh Diều được trình Thủ tướng, số vốn chủ sở hữu và vốn vay mà nhà đầu tư huy động là 5.500 tỷ đồng - lớn hơn nhiều vốn tối thiểu quy định.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có văn bản trình Thủ tướng, đồng thời tái khẳng định Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air) của Công ty CP Hàng không Thiên Minh đủ điều kiện để Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.

Tổng vốn của Dự án hãng hàng không Cánh Diều là 5.500 tỷ đồng

Đầu tháng 1/2020, Bộ KH&ĐT đã báo cáo Chính phủ kết quả thẩm định Dự án vận tải hàng không Cánh Diều, đồng thời kiến nghị Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều với mục tiêu xây dựng một hãng hàng không mới chi phí thấp để kết nối người dân các địa phương có hạ tầng sân bay chưa được đầu tư phát triển.

Theo Bộ KH&ĐT, Dự án có số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 6 chiếc ATR72 hoặc tương đương và tăng dần qua các năm, đến năm thứ 6 sẽ có 25 tàu bay, trong đó có 15 chiếc Airbus320/321 hoặc tương đương.

Tổng vốn của Dự án hãng hàng không Cánh Diều là 5.500 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.000 tỷ đồng (chiếm 18% tổng vốn đầu tư), vốn vay 4.500 tỷ đồng (chiếm 82% tổng mức đầu tư); địa điểm thực hiện tại cảng hàng không Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Được biết, tại văn bản ngày 24/2/2020, Công ty CP Hàng không Thiên Minh khẳng định, không có kế hoạch sử dụng hình thức thuê ướt (thuê máy bay có cả tổ bay) và định hướng sẽ sử dụng 100% đội bay ATR72-600 mua mới từ nhà sản xuất trong 2 năm đầu khai thác.

Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không trong quá trình cấp Giấy phép kinh doanh vận tải hàng không trong trường hợp Dự án được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.

Theo DĐDN

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video