AirAsia ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm và hợp tác chiến lược với 500 Startups

Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam sẽ có thêm một cơ hội tiếp cận với Quỹ đầu tư mạo hiểm-RedBeat Ventures, công ty liên doanh kỹ thuật số của AirAsia vừa mới thành lập

RedBeat Ventures, công ty liên doanh kỹ thuật số của AirAsia tuyên bố thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu mang tên RedBeat Capital, cùng với đối tác chiến lược là 500 Startups, quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại San Francisco.

ReadBeat Ventures quỹ đầu tư mạo hiểm mới rất quan tâm đến các startups Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung
ReadBeat Ventures quỹ đầu tư mạo hiểm mới rất quan tâm đến các startups Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung

RedBeat Capital được xây dựng theo mô hình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp đang ở giai đoạn sau hạt giống, quỹ sẽ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp có khả năng mở rộng, đang tìm cách thâm nhập hoặc mở rộng sự hiện diện thương hiệu ở thị trường Đông Nam Á, trong đó Việt Nam được xem là một trong những ưu tiên quan tâm.

Quỹ đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực: Du lịch và lối sống; Logistics và Công nghệ tài chính (Fintech)

RedBeat Capital đầu tư vào các chương trình kỹ thuật số để hỗ trợ các ngành như trí tuệ nhân tạo, Internet of Things và an ninh mạng.

RedBeat Capital sẽ có sự hỗ trợ của Hãng Hàng Không Giá Rẻ Lớn Nhất Châu Á với 90 triệu hành khách bay hàng năm. Với trụ sở đặt tại San Francisco, RedBeat Capital được quyền tiếp cận với các thương vụ mua bán và một số sinh viên mới tốt nghiệp cùng các ý tưởng từ chương trình tăng tốc khởi nghiệp được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới của 500 Startups.

Danh mục đầu tư hiện tại của 500 Startups gồm 2,210 công ty và hơn 5,000 người sáng lập ở 74 quốc gia - bao gồm 10 công ty khởi nghiệp nổi tiếng như Twilio, SendGrid, Credit Karma, Canva và Grab, cũng như 66 doanh nghiệp khác trị giá hơn 100 triệu USD. RedBeat Capital cũng tìm kiếm sự hợp tác đầu tư vào các công ty khởi nghiệp nằm trong danh sách của 500 Startups.

Christine Tsai, Giám đốc điều hành 500 Startups cho biết, “Các tài năng hiện diện ở khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Đông Nam Á. Hơn nữa, khu vực này có nhiều người dùng internet hơn Mỹ, mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Để có một nền công nghiệp lớn mạnh như AirAsia, xây dựng một cầu nối đến Thung lũng Silicon thông qua quan hệ đối tác với 500 Startups là điều thú vị cho các công ty khởi nghiệp của chúng tôi, những công ty có tham vọng về quy mô toàn cầu.”

Giám đốc điều hành của Tập đoàn AirAsia Tony Fernandes cho biết, AirAsia và RedBeat Capital đang tìm kiếm nơi tốt nhất và tỏa sáng nhất để phát triển hệ sinh thái du lịch công nghệ. Còn nơi nào tốt hơn San Francisco để bắt đầu việc này.

Chúng tôi dự định sẽ đưa quỹ vào hoạt động trong năm nay, hợp tác với Christine và nhóm chuyên gia của cô ấy để xác định và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp sẵn sàng phát triển và mở rộng đặc biệt là vào khu vực Đông Nam Á nơi chúng tôi có mạng lưới, dữ liệu và kiến thức giúp thúc đẩy kinh doanh.

Dưới sự quản lý của bà Aireen Omar - Giám đốc điều hành RedBeat Ventures và Phó Giám đốc điều hành AirAsia (Mảng Công nghệ và Kỹ thuật số), quỹ đầu tư này sẽ củng cố và tăng cường đưa AirAsia thành một công ty du lịch công nghệ.

Bà Aireen Omar cho biết, việc hợp tác với các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số sẽ giúp chúng tôi đổi mới và nâng cao vị thế là một công ty du lịch công nghệ hàng đầu trong thị trường và chúng tôi mong muốn khám phá các ý tưởng mới, các đột phá để phát triển các doanh nghiệp kỹ thuật số của chúng tôi."

------

RedBeat Ventures đang vận hành một số công ty kỹ thuật số, bao gồm BIGLIFE (AirAsia BIG Loyalty, Travel360.com và Vidi), ROKKI, BigPay và RedCargo Logistics. Thông qua RedBeat Capital, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào công nghệ kỹ thuật cao trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Châu Mỹ.

N.Trọng

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.