57 dự án BOT thu hơn 12.000 tỷ đồng trong năm 2018

Dự án BOT có doanh thu lớn nhất mang về 730 tỷ đồng trong năm 2018, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ.

Tổng cục Đường bộ vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tổng doanh thu tại 57 dự án BOT với 63 trạm thu phí trong năm 2018 là hơn 12.192 tỷ đồng. Với kết quả này, lũy kế doanh thu từ đầu các dự án đến hết năm 2018 là hơn 47.442 tỷ đồng.

Trong 57 dự án BOT, dự án có doanh thu lớn nhất năm 2018 là mở rộng Quốc lộ 51 (Vũng Tàu - Đồng Nai) với 730 tỷ đồng, dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đứng thứ hai với trên 700 tỷ; dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới xếp thứ ba với số thu 590 tỷ đồng.

Tiếp đến là các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang với 460 tỷ đồng, dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai 340 tỷ... Dự án có doanh thu thấp nhất là đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới với gần 23 tỷ đồng, dự án xây dựng cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) với 63 tỷ đồng.

Doanh thu của 57 dự án BOT này chưa gồm các dự án đường cao tốc như Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam và cao tốc TP HCM - Trung Lương...

Gần đây, một số vụ việc như cán bộ một doanh nghiệp dùng phần mềm để giấu tiền thu phí đã đặt ra nghi vấn về tình trạng gian lận trong việc công khai doanh thu phí. Hiện cơ quan quản lý giám sát các trạm thu phí theo định kỳ hoặc đột xuất bằng cách tổ chức các đoàn kiểm tra để so sánh doanh thu trong những ngày đó với trước, hoặc dựa trên xác suất thông qua dữ liệu lưu trữ của trạm thu phí. Để nâng cao hiệu quả, Tổng cục Đường bộ đang triển khai dự án giám sát thông qua việc truyền trực tiếp dữ liệu tại các trạm thu phí về hệ thống của cơ quan quản lý. Trong tháng 2/2019 sẽ thí điểm trước tại 3 trạm thu phí trước khi nhân rộng. 

Theo Kỳ Duyên
Vnexpress

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video