45 tấn sầu riêng Ri6 chưa cập cảng Australia đã được đặt mua hết

45 tấn sầu riêng do Công ty Ưu Đàm xuất khẩu đang trên đường đưa tới Australia "cháy hàng" do khách hàng đã nhanh tay đặt mua trước khi lô hàng cập cảng.

60 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã và đang trên đường xuất khẩu sang Australia đã có chủ.

45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam đang trên đường xuất khẩu sang Australia đã có chủ

Thương vụ Việt Nam tại Australia  cho biết, từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia  bị giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhưng nhiều loại nông sản Việt xuất khẩu vẫn có sức hút lớn, trong đó có sầu riêng Ri6.

Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh do Công ty Ưu Đàm xuất sang thị trường này đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối.

Sức hút của người tiêu dùng nước này đối với sầu riêng Ri6 còn lớn hơn, khi 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm dù đang trên biển trong hành trình xuất khẩu tới Australia cũng đang tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó. 

Giá sàn thấp nhất từ 18.99 AUD/1kg (khoảng 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn (340.000 - 425.000).

Ngay sau Hội nghị trực tuyến Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 ngày 6/8 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối với một loạt công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.

Riêng Công ty Ưu Đàm cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, dù mới thâm nhập thị trường sang năm thứ 3, nhưng doanh nghiệp xuất khẩu là Công ty Ưu Đàm đã đi đúng hướng khi bán hàng có chất lượng và khẳng định thương hiệu của mình bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua".

Ưu Đàm sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính này.

Tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại  Australia đã kết nối và đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang  Australia. Rất nhanh, sầu riêng của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney".

Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến Thương vụ vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. Thương vụ đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở Thủ đô.

Theo Báo Đầu tư

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Video