TS. Đinh Thế Hiển: "Bạn tôi là chủ doanh nghiệp từng vay 3 tỷ đồng vốn lưu động từ thẻ tín dụng"

TS. Đinh Thế Hiển nói rằng, một nhân viên tín dụng khi mở thẻ cần lưu ý những vấn đề quan trọng đối với khách hàng khi sử dụng thẻ như trường hợp nào được mượn thẻ, khả năng mất tiền thế nào... Khi tạo được niềm tin cho khách hàng, họ sẽ dùng dịch vụ của ngân hàng.
TS. Đinh Thế Hiển: "Bạn tôi là chủ doanh nghiệp từng vay 3 tỷ đồng vốn lưu động từ thẻ tín dụng"

Tại tọa đàm “Thị trường Thẻ tín dụng – Cuộc đua giữa các ngân hàng và cơ hội cho người tiêu dùng” do BizLIVE tổ chức chiều 11/6 tại TP.HCM, TS. Đinh Thế Hiển đã chia sẻ câu chuyện cá nhân về việc sử dụng thẻ tín dụng.

Ông cho biết, cách đây hai năm, một người nhà bị tim mạch phải nhập viện, phải đóng ngay 50 triệu đồng. Lúc đó, huy động cả nhà chỉ được hơn 20 triệu đồng. Cuối cùng phải gom nhiều nơi mới đủ, mà nếu có thẻ tín dụng thì có đủ tiền để đóng tiền viện ngay.

"Sau đó, tôi đi mở thẻ. Một vấn đề tôi gặp lúc đó là thu nhập hàng tháng của mình rất tốt nhưng các quy định của ngân hàng không đạt được quy định làm thẻ. Tôi gặp 3 ngân hàng đều không được làm. Đến ngân hàng thứ 3 tôi nhờ nhân viên gọi điện cho lãnh đạo, sau đó được làm vượt khung là 400 triệu. Thẻ tôi mở ra nhưng cất mấy năm nay không xài, mấy năm đó tôi chấp nhận đóng phí duy trì để dùng cho việc khẩn cấp", TS. Đinh Thế Hiển kể.

Một câu chuyện nữa TS. Hiển kể về tình huống một người bạn của ông là chủ một doanh nghiệp. Vị này có giai đoạn kẹt tiền, cần vay 3 tỷ đồng vốn lưu động. Cuối cùng nghĩ đến họp nhân viên, tất cả nhân viên cà thẻ tín dụng để huy động đủ 3 tỷ đồng.

Trở lại với câu chuyện vì sao lại cất đi thẻ tín dụng, TS. Hiển nói: "Tại sao tôi cất thẻ 2 năm nay vì tôi biết đây là con dao 2 lưỡi", có thể vô tình quẹt nhiều, hoặc nếu người khác sử dụng có thể vô tình làm mất tiền. Và ông lấy ví dụ qua trường hợp của con. "Con tôi khi thực tập bên Nhật, bên đó quy định mua thẻ sim bằng thẻ tín dụng. Con gọi về bảo chỉ cần đọc số thẻ tín dụng chụp hình gửi qua là được." 

TS. Đinh Thế Hiển nói rằng, một nhân viên tín dụng khi mở thẻ cần lưu ý những vấn đề quan trọng đối với khách hàng khi sử dụng thẻ chẳng hạn những trường hợp nào người khác có thể sử dụng, khả năng mất tiền thế nào, không thì người sử dụng vô tình làm mất tiền. Chất lượng của một nhân viên tín dụng phục vụ khách hàng tạo tin tưởng thì người khách sẽ sử dụng dịch vụ, mạnh dạn dùng dịch vụ của ngân hàng.

Theo Nhịp sống kinh tế

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video