Sacombank là một trong những nơi có "môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021"

Khởi điểm với 100 cán bộ nhân viên khi mới thành lập vào năm 1991, cùng với sự phát triển về quy mô và phạm vi hoạt động, đến nay số lượng cán bộ nhân viên của Sacombank đã lên đến con số trên 18.500 người.
Sacombank là một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 - Ảnh 1.

CBNV Sacombank

Sacombank vừa vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021" do tổ chức HR Asia bình chọn.

Hội đồng chuyên môn của HR Asia đánh giá cao Sacombank về chính sách nhân sự minh bạch, chuyên nghiệp như cơ chế thăng tiến, lương thưởng, phúc lợi, đào tạo và có sự đầu tư công nghệ hiện đại vào hoạt động quản trị nguồn nhân lực. Song song đó là văn hóa doanh nghiệp với những nét riêng mang tính nhân văn, lan tỏa năng lượng tích cực, sự gắn kết được Sacombank duy trì và không ngừng phát huy qua các thời kỳ.

Khởi điểm với 100 cán bộ nhân viên khi mới thành lập vào năm 1991, cùng với sự phát triển về quy mô và phạm vi hoạt động, đến nay số lượng cán bộ nhân viên của Sacombank đã lên đến con số trên 18.500 người. Ông Lê Đức Thịnh, Phó tổng giám đốc Sacombank cho biết: "Xem nhân lực là tài sản quý giá nhất của mình, Sacombank chú trọng tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp. Mọi cán bộ nhân viên được tạo điều kiện để phát triển sự nghiệp vững bền, tối đa hóa giá trị và năng lực của mình. Ngân hàng đã ban hành các sơ đồ thăng tiến dành cho từng chức danh tại các Đơn vị với lộ trình cụ thể, qua đó, từng nhân sự có thể tự định hướng và xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp cho bản thân. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo bằng việc xây dựng và tổ chức thường xuyên các buổi hội thảo, các khóa đào tạo và huấn luyện kỹ năng mềm cho từng cấp độ cán bộ nhân viên ngân hàng để nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, Sacombank còn không ngừng cải thiện chất lượng cuộc sống cho cán bộ nhân viên thông qua việc duy trì và gia tăng chế độ thu nhập bình quân cũng như những hoạt động thiết thực làm phong phú đời sống tinh thần, hướng đến tư duy tích cực".

Năm 2021, Sacombank đã đưa vào vận hành giải pháp nhân sự SAP SuccessFactors, số hóa hoàn toàn các quy trình liên quan đến quản lý và phát triển nguồn nhân lực, đánh dấu một bước tiến của quá trình chuyển đổi số hoạt động ngân hàng cũng như góp phần khẳng định sự thành công của chiến lược về nhân sự và trở thành một trong những ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất của Sacombank.

Sacombank là một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 - Ảnh 2.

Sacombank vừa vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2021" do tổ chức HR Asia bình chọn.

A.D

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video