PNJ: Hoạt động bán lẻ đang tốt hơn kỳ vọng ban đầu, tăng trưởng doanh số của các cửa hàng hiện hữu tiếp tục ở mức cao cho đến hết quý 3/2021

Dự báo cho cả năm 2021, VDSC kỳ vọng đà phục hồi tiếp tục và mức cơ sở so sánh thấp sẽ tạo dư địa cho PNJ đạt SSSG (same store sales growth, tức tăng trưởng doanh thu trên mỗi cửa hàng trang sức vàng hiện hữu) cao ít nhất cho đến quý 3.

PNJ: Hoạt động bán lẻ đang tốt hơn kỳ vọng ban đầu, tăng trưởng doanh số của các cửa hàng hiện hữu tiếp tục ở mức cao cho đến hết quý 3/2021

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố tình hình kinh doanh 4 tháng đầu năm khá tích cực. Trong đó, PNJ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ròng tăng trưởng vững chắc lần lượt đạt 64% và 88% so với cùng kỳ.

Theo quan điểm Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), doanh số bán lẻ tăng vượt trội so với kỳ vọng của VDSC, tăng trưởng 60% dựa trên mức cơ sở thấp hơn trong năm ngoái và điều kiện thị trường được cải thiện. Cùng với sự phục hồi của thị trường, doanh thu bán sỉ tăng 56%; trong đó doanh thu từ vàng miếng đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng doanh thu, tăng vọt 69%.

Mặt khác, số ngày tồn kho giảm xuống còn khoảng 100 ngày từ mức trung bình năm 2020 là 175 ngày. PNJ đã mở 4 cửa hàng Vàng PNJ (mở ròng 3 cửa hàng), tương đối chậm so với kế hoạch cả năm mở mới 40-45 cửa hàng.

Dự báo cho cả năm 2021, VDSC kỳ vọng đà phục hồi tiếp tục và mức cơ sở so sánh thấp sẽ tạo dư địa cho PNJ đạt SSSG (same store sales growth, tức tăng trưởng doanh thu trên mỗi cửa hàng trang sức vàng hiện hữu) cao ít nhất cho đến quý 3.

Bên cạnh đó, công ty chứng khoàn này còn kỳ vọng điều kiện thị trường được cải thiện sẽ tạo môi trường thuận lợi cho PNJ đẩy nhanh tốc độ mở mới tại các thành phố cấp thấp hơn trong các quý tới. Tương ứng, doanh thu bán lẻ PNJ dự sẽ đạt 13.394 tỷ đồng (tăng 28%). Trong khi đó, biên lợi nhuận gộp nhiều khả năng sẽ đi ngang so với năm 2020 khi PNJ tiếp tục tung thêm nhiều chương trình khuyến mãi trong thời gian tới nhằm củng cố thị phần và định vị thương hiệu trong bối cảnh thị trường đang chuyển biến tích cực, trong khi vẫn tập trung cơ cấu các dòng sản phẩm nhằm cải thiện biên lợi nhuận.

Tựu trung lại, VDSC nâng dự phóng doanh thu và LNST năm 2021 lên lần lượt 18% và 6% tương ứng 22.694 tỷ đồng (tăng 29%) và 1.355 tỷ đồng (tăng 27%), phản ánh hoạt động kinh doanh bán lẻ tốt hơn so với kỳ vọng trước đó.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video