Những đơn vị kinh doanh nào đã hỗ trợ thanh toán qua Apple Pay tại Việt Nam?

Một số nhà bán lẻ thiết bị di động, chuỗi cà phê, thức ăn nhanh và cả sàn thương mại điện tử đã hỗ trợ thanh toán qua Apple Pay

Những đơn vị kinh doanh nào đã hỗ trợ thanh toán qua Apple Pay tại Việt Nam?

Bắt đầu từ 8/8, Apple Pay, phương thức thanh toán không tiền mặt của Apple đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Như vậy, Việt Nam trở thành nước thứ ba tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore.

Trong giai đoạn đầu, Apple Pay sẽ liên kết với một số ngân hàng như Vietcombank, MB Bank, Techcombank, ACB, VPBank và Sacombank.

Theo thông báo chính thức từ Apple, dịch vụ này có thể sử dụng ở nhiều cửa hàng siêu thị điện máy như CellphoneS, TopZone, Thế Giới Di Động, Hoàng Hà Mobile, F.Studio by FPT, FPT Shop, ShopDunk, Điện Máy Xanh, Viettel Store. 

Các cửa hàng, siêu thị mua sắm như Emart, Decathlon, Hasaki, Nhà Thuốc Long Châu, Adidas, Annam Gourmet, Kokonic, LOTTE Mart, Watsons. Ngoài ra, Apple Pay còn được chấp nhận tại các địa điểm ăn uống như Rang Rang Coffee, Starbucks, The Pizza Company và McDonald’s cũng đã hỗ trợ hình thức thanh toán này. Đáng chú ý, Taxi Mai Linh là đơn vị taxi truyền thống đầu tiên sử dụng hình thức thanh toán của Apple

Bên cạnh đó, phương thức thanh toán này cũng đã có thể sử dụng trên các ứng dụng đặt hàng online hoặc sàn thương mại điện tử như BAEMIN, Be, Mytour và Shopee.

Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động không dùng tiền mặt của Apple, được sử dụng trên iPhone, Apple Watch, iPad và máy Mac. Apple Pay thay thế thẻ chip của thẻ visa khi thanh toán qua các máy POS tại các điểm bán hàng.

Công nghệ thanh toán Apple Pay sử dụng phương thức giao tiếp không dây, dùng các thiết bị của Apple để kết nối NFC với các máy thanh toán mà không cần dùng thẻ ngân hàng. Việc này giúp hạn chế nguy cơ lộ thông tin thẻ, đồng thời mang lại sự tiện dụng cho người dùng.

Theo Statistics, Apple Pay hiện có 507 triệu người dùng toàn cầu, và có khả năng tiếp cận được khoảng 48% người dùng iPhone trên toàn thế giới. Theo khảo sát của hãng này, 5/10 người được hỏi ở Mỹ cho biết họ đã sử dụng Apple Pay tại một cửa hàng hoặc nhà hàng từ tháng 8/2020 đến tháng 8/2021.

Theo Khánh Vy (Nhịp sống thị trường)

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video