Như một trò đùa: Khải Silk lần thứ 3 phải đổi tên thương hiệu, hóa ra khởi nghiệp tuổi 53 không hề đơn giản

Cuối tuần trước, doanh nhân nổi tiếng Khải Silk đã tiết lộ kế hoạch khởi nghiệp với chuỗi 300-400 cửa hàng phở trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, "vạn sự khởi đầu nan", ngay từ khi chọn thương hiệu để bắt đầu con đường khởi nghiệp, Khải Silk đã liên tiếp gặp rắc rối.

Ban đầu, Khải Silk chọn tên thương hiệu là Phở Dính, với ý nghĩa "Dính chặt vào nhau, khách đến ăn là dính luôn, rồi ghiền, rồi không thể không quay lại". Tuy nhiên, doanh nhân "lão làng" như Khải Silk lại mắc phải một sai lầm không đáng có trong kinh doanh, đó là công bố thương hiệu dù chưa đi đăng ký bảo hộ.

Chính vì thế, ngay khi thông tin được công bố trên báo chí, giới đầu cơ tên miền đã mua lại Phodinh.com, rao bán 10.000 USD.

Bị "nẫng tay trên", Hoàng Khải cũng tính chuyện đổi sang Phở Khải, nhưng tiếc thay tên miền này cũng đã nằm gọn trong tay giới đầu cơ.

"Quyết không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật", Khải Silk đã chọn tên thương hiệu mới là Phở Sướng, xuất phát từ quan niệm: Ăn là một trong tứ khoái của con người. Khải Silk nói: "Ăn được tô phở ngon thì khách hàng sẽ sung sướng, cũng là một trong tứ khoái của con người. Một phần khác cho quyết định đổi tên này là tôi không thỏa hiệp với những người lợi dụng cơ hội để kinh doanh chộp giật. Cảm thấy làm điều đó thật sướng nên tôi đặt luôn tên là Phở Sướng".

Vị doanh nhân 53 tuổi tỏ ra khá tâm đắc khi chọn được cái tên ưng ý cho thương hiệu phở của mình!

Tuy nhiên, do sinh sống và làm việc tại miền Nam nên vị doanh nhân này không biết rằng, tại khu phố cổ Hà Nội đã có thương hiệu đăng ký tên gọi Phở Sướng từ trước đó. Bị trùng tên, Khải Silk tiếp tục đổi tên thương hiệu một chút, thành... Phở Sương.

Mặc dù vậy, cái tên này vẫn có thể gây nhầm lẫn với Phở Sướng và đại diện quán Phở Sướng đã trực tiếp thuyết phục Khải Silk không nên dùng cái tên này.

Đoạn trao đổi giữa fanpage của Hoàng Khải và anh đại diện quán Phở Sướng.

Sau nhiều trục trặc với tên thương hiệu, Khải Silk mới đây đã lại chọn được một cái tên mới, lần này là Phở Ông Khải, với tên miền phoongkhai.com.

Vị doanh nhân này cho rằng, những ồn ào vừa qua về việc đổi tên thương hiệu là chiêu "Dương Đông Kích Tây" trong thuật PR mà các bạn trẻ khởi nghiệp nên học tập, bởi đây là chiêu PR không mất nhiều tiền, lại hiệu quả mà khi bắt đầu khởi nghiệp thì đồng vốn rất quan trọng.

Câu hỏi đặt ra là, liệu Phở Ông Khải đã phải cái tên cuối cùng của Khải Silk chưa, hay đây vẫn tiếp tục là một "chiêu thức" mới trong "nghệ thuật PR" của doanh nhân lão làng này.

Theo tiết lộ của Khải Silk, sau khi mở tại TPHCM, các cửa hàng Phở Dính tiếp theo sẽ được đặt tại Nha Trang, Đà Nẵng. Hà Nội là nơi ông chọn mở sau cùng, dù chuỗi cửa hàng phở này được ông khẳng định “đúng chuẩn phở Bắc”, mang đậm phong cách Bắc bộ, là phở kiểu Hà Nội.

Các cửa hàng này sẽ không bán tràn lan mà chỉ bán phở bò, với 3 loại là bắp bò hoa, phở tái, phở gầu, với giá 45.000 đồng mỗi bát.

Vốn đầu tư ban đầu cho chuỗi cửa hàng này là 5 tỷ đồng. Sau khi ổn định các cửa hàng trong nước, ông sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng phở này ra nước ngoài, và đây mới là mục tiêu chính để ông quyết định khởi nghiệp kinh doanh.

Theo Hà My Trí thức trẻ

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video