Nestlé Việt Nam tiếp tục được biểu dương vì thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, đồng thời đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước kể cả trong giai đoạn 2020 - 2022 với nhiều thách thức đến từ đại dịch Covid-19.

Tại Hội nghị biểu dương người nộp thuế “Nỗ lực vượt khó và đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước giai đoạn 2020 - 2022” vào ngày 20-10, Nestlé Việt Nam được nhận bằng khen từ Bộ Tài Chính, nhờ những đóng góp cho kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, đồng thời tham gia triển khai tốt các chương trình chuyển đổi số của ngành Tài chính, ngành Thuế. 

Công ty tiếp tục thuộc Danh sách xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam (V1000) trong năm 2022. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Nestlé Việt Nam nằm trong Danh sách V1000 được Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) xếp hạng, kể từ năm 2016, dựa trên cơ sở mức nộp thuế TNDN vào ngân sách nhà nước của doanh nghiệp hàng năm. 

Nestlé Việt Nam được nhận bằng khen từ Bộ Tài chính, nhờ những đóng góp cho kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước.

Trong giai đoạn 2020 - 2022, dù trong bối cảnh bùng phát đại dịch Covid-19 hay “bình thường mới”, hay phục hồi sau đại dịch, với nhiều khó khăn, thách thức cho xã hội và cộng đồng doanh nghiệp, Nestlé Việt Nam luôn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất và đảm bảo hàng hóa của công ty có thể lưu thông. Đặc biệt, công ty vẫn duy trì việc làm ổn định và chương trình chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện cho người lao động, gồm: Đảm bảo về mặt tài chính (lương bổng và phúc lợi); đảm bảo sự an toàn, sức khỏe về thể chất và tinh thần; tăng cường hoạt động ghi nhận và khen thưởng; tăng cường hoạt động kết nối với nhân viên. 

Bên cạnh đó, công ty không ngừng thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, tính riêng năm 2022, Nestlé Việt Nam đã đồng hành cùng các đối tác để đóng góp cho các hoạt động từ thiện, tặng các sản phẩm dinh dưỡng đến các hộ gia đình, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị gần 19 tỉ đồng. 

Trong hai năm liên tiếp (2021 và 2022), Nestlé Việt Nam được ghi nhận là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Bình chọn này thuộc Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Nestlé Việt Nam hiện vận hành 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối đặt tại tỉnh Đồng Nai và Hưng Yên, cùng đội ngũ hơn 2.300 nhân viên, đồng thời tạo việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng cho hơn 10.000 lao động. 

 

Trong gần 30 năm qua, Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người hôm nay và những thế hệ mai sau. Tính đến nay, tổng số vốn đầu tư trực tiếp của Nestlé Việt Nam đạt 730 triệu USD. Đồng thời, Nestlé thu mua khoảng 20% - 25% tổng lượng cà phê Việt Nam, với giá trị trung bình đạt 700 triệu USD/năm. 

 

 

Ngọc Lan

Bước tiến lớn trong nội địa hóa công nghệ đường sắt

Tại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Đường sắt Hiện đại VRT&CON 2025 diễn ra từ ngày 12–15.11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (VEC), Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với hai tập đoàn hàng đầu châu Âu là Vossloh (Đức/Pháp) và Maccaferri (Ý). Đây được xem là một dấu mốc quan trọng, đưa doanh nghiệp cơ khí giao thông Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu nội địa hóa công nghệ và thiết bị ngành đường sắt.

Xây dựng đô thị thông minh từ nền tảng đổi mới sáng tạo

Phát triển đô thị thông minh đang trở thành hướng đi tất yếu trong tiến trình hiện đại hóa đất nước. Việt Nam đặt trọng tâm vào đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những đô thị xanh, an toàn, bao trùm và đáng sống.

ASEAN cần thúc đẩy mạnh mẽ "Made in Đông Nam Á"

ASEAN cần thúc đẩy "Made in Đông Nam Á" để tạo ra một thị trường nội khối chung, tăng cường sức cạnh tranh, quảng bá thương hiệu khu vực và nâng cao vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Video