Mai táng Hải Phòng báo lãi chục tỷ trong năm 2016, không cổ đông nào chịu “nhả hàng” sau hơn 1 tháng lên sàn

Trong năm 2016, Mai táng Hải Phòng (CPH) đạt doanh thu 95,12 tỷ đồng – tăng trưởng 21% so với năm trước đó.

CTCP Phục vụ mai táng Hải Phòng (CPH) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016 với doanh thu thuần 95,12 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9,17 tỷ đồng. So với năm 2015 thì doanh thu năm vừa qua tăng trưởng 21% và lợi nhuận tăng 3%.

Hiện tại, CPH có vốn điều lệ 44 tỷ đồng, tương đương 4,4 triệu cổ phiếu lưu hành. Trong đó, UBND Hải Phòng nắm giữ 2,84 triệu cổ phiếu (64,5%), các cổ đông lớn, nội bộ khác nắm giữ gần 900 nghìn cổ phiếu (20%) và lượng cổ phiếu trôi nổi chỉ còn rất ít.

Sau hơn 1 tháng lên sàn Upcom, cổ phiếu CPH vẫn chưa có bất kỳ giao dịch nào do không có cổ đông nào bán ra dù rằng luôn xuất hiện dư mua giá trần.

Theo tìm hiểu, CPH hiện đang quản lý, duy tu, chăm sóc các phần mộ tại 2 nghĩa trang Ninh Hải và nghĩa trang Phi Liệt. Bên cạnh đó, CPH cũng sản xuất, kinh doanh dịch vụ các sản phẩm hàng hóa phục vụ việc tang như quan tài, tiểu quách, bình quách đựng tro cốt gốm sứ, sành, đồ khâm liệm, đồ tùy táng, đồ thờ cúng…

Năm 2017, CPH đặt kế hoạch doanh thu 71,09 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3,12 tỷ đồng và tỷ lệ cổ tức 5,7%. Nhìn chung, CPH thường đặt kế hoạch kinh doanh khá thấp so với kết quả thực tế.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video