Lộc Trời (LTG): Chi đậm cho quảng cáo, khuyến mại, LNTT quý 1/2018 giảm 16% so với cùng kỳ

Riêng chi phí quảng cáo, khuyến mãi của Lộc Trời trong quý 1/2018 gần gấp 6 lần cùng kỳ.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã chứng khoán LTG) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2018 với kết quả doanh thu và lợi nhuận đều giảm sút so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 1.522,23 tỷ đồng, giảm sút 7,6% so với quý 1/2017. Trong đó riêng doanh thu thuốc bảo vệ thực vật đạt 743,8 tỷ đồng, đóng góp khoảng 48% tổng doanh thu. Còn doanh thu từ mảng gạo – lương thực đạt gần 615 tỷ đồng, tương ứng khoảng 40% tổng doanh thu.

Cơ cấu doanh thu theo từng mảng hàng cũng có nhiều thay đổi. Tỷ trọng doanh thu từ thuốc bảo vệ thực vật giảm từ trên 54% xuống còn hơn 48% trong quý 1/2018 còn tỷ trọng doanh thu từ mảng lương thực - gạo lại tăng mạnh.

Chí phí giá vốn hàng bán giảm sâu hơn mức giảm doanh thu, nên dẫn đến lợi nhuận gôp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 353,3 tỷ đồng, giảm nhẹ so với con số 359,6 tỷ đồng đạt được quý 1/2017.

Tuy nhiên, chi phí tài chính, mà chủ yếu là chi phí lãi vay tăng 4,3 tỷ đồng so với cùng kỳ, lên mức 33,76 tỷ đồng. Còn chi phí bán hàng cũng tăng 20 tỷ đồng, lên mức 173 tỷ đồng – mà chủ yếu tăng chi phí quảng cáo, khuyến mãi. Theo báo cáo, tổng chi phí quảng cáo khuyến mãi trong kỳ hơn 47 tỷ đồng, tăng đột biến 39 tỷ đồng, tương ứng mức tăng gần gấp 6 lần cùng kỳ.

Kết quả, quý 1 Lộc Trời còn lãi trước thuế 88,26 tỷ đồng, giảm sút 16% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 73,51 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ gần 73,2 tỷ đồng.

Tính đến 31/3/2018 lượng hàng tồn kho công ty gần 2.555 tỷ đồng, tăng 407 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó chủ yếu do tăng giá trị tồn kho nguyên vật liệu và hàng hóa. Lượng tồn kho thành phẩm giảm gần 200 tỷ đồng so với đầu kỳ.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video