Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu?

Một sản phẩm khẩu trang bằng vải dệt kim có 2 lớp, trong đó có một lớp kháng khuẩn bảo lưu 30 lần giặt, có thể sử dụng trong phòng dịch corona đang nhận được sự quan tâm lớn.
Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 1.

Khi khẩu trang đang trở thành vật dụng hữu ích để tránh lây nhiễm virus corona, nhiều doanh nghiệp dệt may đã vào cuộc sản xuất các loại khẩu trang vải, để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hôm qua, sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn của Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) và công ty con là công ty dệt kim Đông Xuân chính thức lên kệ.`

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 2.

Vinatex cho hay, dù từ trước đến nay, Tập đoàn và đơn vị thành viên sản xuất các mặt hàng chính không phải là khẩu trang, nhưng do yêu cầu cấp bách nên các doanh nghiệp thành viên tổ chức sản xuất mặt hàng này để cung ứng cho thị trường với giá bình ổn, tránh tình trạng khan hiếm, đầu cơ nhằm trục lợi của một số Nhà thuốc, đơn vị cung ứng khẩu trang y tế như thời gian vừa qua.

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 3.

Cụ thể, khẩu trang vải dệt kim 100% cotton có 2 lớp, bao gồm một lớp kháng khuẩn. Sau khi thành phẩm, khẩu trang được giặt, hấp diệt khuẩn an toàn.

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 4.

Tính năng kháng khuẩn của sản phẩm vẫn được bảo lưu 30 lần giặt khi sử dụng. Khi giặt, khách hàng chỉ cần sử dụng các sản phẩm tẩy rửa thông thường là xà phòng (dạng hạt hoặc nước), và phơi ở khu vực thoáng khí để nhanh khô.

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 5.

"Chúng được gia công hóa chất kháng khuẩn, sát trùng không gây kích ứng da. Sản phẩm bằng vải có thể sử dụng lâu dài, giảm chi phí và hạn chế lượng rác thải môi trường”, đại diện Vinatex cho hay.

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 6.

Do nguyên liệu hoàn toàn do Công ty tự chủ sản xuất nên khẩu trang có giá bán lẻ là 7.000 đồng/chiếc, tương đương chi phí sản xuất.

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 7.

"Chúng tôi đã tổ chức thiết kế, xây dựng quy trình may, cũng như đào tạo công nhân, triển khai quy trình sản xuất, sử dụng 1 số chuyền may để sản xuất khẩu trang. Những ngày đầu, do là mặt hàng mới, nên mỗi công nhân chỉ sản xuất trung bình được khoảng 100 sản phẩm/ngày", ông Lê Tiến Trường, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinatex cho biết.

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 8.

Hơn nữa, đây là cao điểm sản xuất cho các đơn hàng Hè Thu năm 2020, cho nên doanh nghiệp phải bố trí lại, ưu tiên năng lực để sản xuất ra một mặt hàng hoàn toàn mới là khẩu trang.

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 9.

Đến nay, Vinatex cho hay, doanh nghiệp đã nâng được công suất lên 300 – 400 sản phẩm/người/ngày.

Khẩu trang kháng khuẩn tái sử dụng 30 lần giá 7.000 đồng sản xuất như thế nào, mua ở đâu? - Ảnh 10.

Hiện tại, khẩu trang kháng khuẩn đang được bán tại 4 điểm gồm 67 Ngô Thì Nhậm, 460 Minh Khai, trung tâm thời trang Vinatex (25 Bà Triệu) và 57B Phan Chu Trinh, Hà Nội. Ngoài ra, sản phẩm cũng được phát miễn phí tại cổng May 10, đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Theo Hoàng Linh (Báo dân sinh)

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video