Huy Nhật tiết lộ đã rao bán cổ phần gia đình tại Long Khang, tài sản của Món Huế còn khá nhiều nhưng "không còn tư cách đại diện của công ty" để giải quyết công nợ cho các bên

"Điều đáng buồn nhất là khi mình làm tốt, họ đưa mình lên đỉnh, nhưng khi khó khăn xảy ra, mình trở thành vật thế thân của các quỹ", Huy Nhật cay đắng khi nói về sự sụp đổ của Món Huế.

Huy Nhật tiết lộ đã rao bán cổ phần gia đình tại Long Khang, tài sản của Món Huế còn khá nhiều nhưng "không còn tư cách đại diện của công ty" để giải quyết công nợ cho các bên

Sau 1 tháng được cho là đã "trốn nợ", ông chủ Món Huế Huy Nhật đã xuất hiện trước truyền thông để trả lời các câu hỏi về sự sụp đổ của công ty. Huy Nhật cho rằng thời gian đầu hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài rất tốt đẹp. ông Huy Nhật nắm 30% vốn và 3 ghế tại Hội đồng quản trị, giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị, các nhà đầu tư nắm giữ 3 ghế còn lại.

Cũng theo hợp đồng hợp tác, ông Huy Nhật là Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm chính về việc phát triển kinh doanh, chọn địa điểm mở chuỗi…. Các vị trí Giám đốc tài chính, Giám đốc pháp lý, Giám đốc mua hàng, Kiểm soát nội bộ là người của nhóm nhà đầu tư nước ngoài.

Huy Nhật cho biết trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành F&B trong 2 năm qua, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng, giá thuê mặt bằng tăng, cạnh tranh nhân lực cũng ngày càng gay gắt. Tuy nhiên chiến lược của nhà đầu tư nước ngoài tập trung phát triển thần tốc nhằm chiếm thị phần để nhanh chóng hiện thực hoá lợi nhuận của khoản đầu tư, số lượng cửa hàng tăng nhanh từ 100 lên 200 đã nảy sinh mâu thuẫn giữa hai bên. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài muốn có 4 ghế trong HĐQT nhưng nhà sáng lập Món Huế không đồng ý dẫn đến việc Huy Nhật bị gạt ra khỏi công ty. Huy Nhật nói với truyền thông rằng, nhóm nhà đầu tư nước ngoài cử người đại diện pháp luật mới, xâm chiếm trụ sở văn phòng và bếp trung tâm của công ty Huy Việt Nam vào ngày 5/10/2019.

Huy Nhật tiết lộ đã rao bán cổ phần gia đình tại Long Khang, tài sản của Món Huế còn khá nhiều nhưng không còn tư cách đại diện của công ty để giải quyết công nợ cho các bên - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, công nợ của Món Huế đã phát sinh từ tháng 5/2019, tổng nợ đến thời điểm 5/10/2019 là gần 20 tỷ đồng. Huy Nhật cho biết không nắm được chính xác công nợ của công ty là bao nhiêu và ông cũng cần xác minh với các chủ nợ do trong 6 tháng qua ông "quay cuồng" trong tranh chấp.

"Dù với tỷ lệ cổ phần thiểu số của mình tại công ty Huy Việt Nam, tôi xác định ưu tiên hàng đầu vẫn là hỗ trợ giải quyết cho các nhà cung cấp và nhân viên bị ảnh hưởng bởi tranh chấp vừa qua. Tuy nhiên, vì vị trí đại diện pháp luật của công ty đã bất ngờ bị thay đổi, tôi không còn tư cách đại diện công ty để giải quyết các vấn đề công nợ", Huy Nhật trả lời phỏng vấn VnEconomy và cho biết đã ứng ra 5 tỷ để trả công nợ cho công ty. Nếu theo lời Huy Nhật ông này "không còn là đại diện pháp luật của công ty", nghĩa là chỉ trả trách nhiệm theo tỷ lệ cổ phần đóng góp.

Huy Nhật cũng tiết lộ ông này đã rao bán cổ phần của gia đình trong "một công ty kinh doanh ẩm thực khác" và công ty này là Huy Seafood (Long Khang). Ông đã nhượng lại phần vốn của mình cho các bên khác sau khi có khủng hoảng xảy ra tại Món Huế. Thủ tục pháp lý chưa hoàn tất do ảnh hưởng cú sốc nói trên.

"Điều đáng buồn nhất là khi mình làm tốt, họ đưa mình lên đỉnh, nhưng khi khó khăn xảy ra, mình trở thành vật thế thân của các quỹ", Huy Nhật cay đắng khi nói về sự sụp đổ của Món Huế.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video