Đây là cách FPT Shop mở mới 110 cửa hàng mà không cần tuyển thêm bất kỳ nhân sự nào
Mở rộng quy mô chuỗi cửa hàng mà vẫn đảm phải hiệu quả về chi phí, nhân sự vốn là bài toán "đau đầu" của nhiều nhà bán lẻ.

Theo bà Nguyễn Bạch Điệp , Tổng giám đốc FPT Shop, lời giải cho bài toán trên nằm ở việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc vận hành, quản lý cửa hàng.
Cụ thể, hệ thống quản trị mà FPT Shop đang ứng dụng sẽ giúp xác định được lượng khách ra vào trong từng thời điểm như thế nào để sắp xếp ca cho hợp lý nhất cho từng nhân viên.
Trước đây, không ít cửa hàng bán lẻ đều phải đối mặt với một bài toán đau đầu như cùng một số lượng nhân viên, nhưng có những lúc số nhân viên "nhàn rỗi" rất đông, có những lúc lại không đủ nhân sự để tiếp khách trong giờ cao điểm.
Mỗi cửa hàng lại có giờ cao điểm khác nhau, dẫn đến lượng khách ra vào khác nhau. Số lượng cửa hàng lớn lại càng khó dùng chung một quy định phân chia "ca kíp" cho toàn hệ thống.
Tuy nhiên, nhờ hệ thống quản trị theo dõi từng cửa hàng, người quản lý sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc xác định chính xác và thống kê cụ thể được thời điểm nào cửa hàng mình đông khách nhất cũng như ít khách nhất. Nhờ đó, việc phân chia nhân sự ở từng cửa hàng sẽ đem lại hiệu quả cao nhất, giải quyết được việc lãng phí "nhân sự".
Bà Nguyễn Bạch Điệp, tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ: "Một trong những điểm mấu chốt trong quản trị bán lẻ chính là giải quyết bài toán tối ưu hóa về chi phí. Việc ứng dụng những công nghệ mới vào việc quản trị là xu hướng tất yếu, trước hết là để đáp ưng nhu cầu thay đổi của người dùng, tiếp đến là để cạnh tranh hiệu quả trong thị trường biến đổi từng ngày".