Đại diện Media Mart: Giá chúng tôi luôn rẻ hơn đối thủ cạnh tranh, như Điện máy Xanh chẳng hạn, tối thiểu là 5%

Cho tới thời điểm này, Media Mart vẫn đang theo đuổi chiến lược giá, đại diện MediaMart cho biết. Và chiến lược này sẽ không thay đổi cho tới ít nhất 2 năm tới.

Media Mart HN

Theo thông tin từ Thế giới Di động , Điện máy Xanh sẽ mở mới tới 83 cửa hàng trong năm 2016, nâng tổng số cửa hàng của thương hiệu này lên 149. Bên cạnh đó, Thế giới Di động cũng tiết lộ kế hoạch quảng cáo, xây dựng thương hiệu Điện máy Xanh dự kiến sẽ ngốn hàng trăm tỷ đồng trong 4 tháng cuối năm, nhằm mục tiêu đưa chuỗi điện máy này nằm trong Top 3 thương hiệu điện máy trong suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam vào cuối năm 2017. Trước động thái này của Điện máy Xanh , đại diện của Media Mart cho biết: Động thái này của Điện máy Xanh chắc chắn ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến thị phần của các đơn vị điện máy nói chung, trong đó có Media Mart. Đơn vị này đang theo dõi rất sát các động thái của Điện máy Xanh để có điều chỉnh kịp thời. Hiện Media Mart có 30 siêu thị điện máy tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. “Media Mart tới thời điểm hiện nay về thị phần bán lẻ (không gồm bán sỉ) ở miền Bắc, đang là số 1. Cách đi của Điện máy Xanh đang đánh từ vùng ven vào nội thành ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến thị phần của Media Mart”, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Marketing của Media Mart cho biết. * Với số lượng cửa hàng tăng mạnh, cộng với việc mạnh tay chi cho quảng cáo của Điện máy Xanh, Media Mart có dự định chạy đua trong việc mở rộng hệ thống và nâng cao độ nhận diện thương hiệu? Ông Nguyễn Thanh Hải: Media Mart không có khái niệm chạy đua. Chúng tôi cũng có lộ trình mở rộng hệ thống từ 2 năm nay.
[caption id="attachment_43362" align="aligncenter" width="600"]Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Marketing của Media Mart. Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Marketing của Media Mart.[/caption]

Trong vòng 2 năm qua, số lượng cửa hàng đã được nâng lên khá nhanh. Tới hết tháng 12, dự kiến Media Mart có 32 siêu thị. Như vậy, việc mở rộng của Media Mart nằm trong kế hoạch từ đầu năm.

Chúng tôi vẫn theo đuổi kế hoạch mở rộng. Cách đi vẫn tập trung vào thị trường thực sự tiềm năng và tạm thời chưa quan tâm mức độ cạnh tranh thế nào. Nơi nào thực sự tiềm năng thì Media Mart sẽ có mặt, thậm chí có mặt nhiều hơn 1 điểm bán.

* Với Điện máy Xanh, thị trường hướng đến là vùng ven thành phố và khu vực nông thôn. Với Media Mart thì sao, ông định vị thế nào là thị trường tiềm năng?

Chiến lược của Điện máy Xanh ai cũng nhìn thấy rất rõ.

Với Media Mart, những thị trường có mật độ dân cư đông, sức mua lớn, có thu nhập bình quân đầu người tương đối là những địa bàn đó sẽ ưu tiên có mặt đầu tiên, thậm chí có nhiều hơn 1 điểm bán.

Tạm thời chúng tôi gạt yếu tố cạnh tranh ra bên ngoài. Tai thời điểm này, tôi cũng chủ quan đánh giá Media Mart có sức kéo khá tốt, đặc biệt khu vực miền Bắc. Mức độ nhận diện thương hiệu (Top of Mind), tôi đánh giá ở khu vực miền Bắc thì Media Mart có thể khẳng định là số 1 hoặc số 2.

* Với người tiêu dùng, giá vẫn là một trong những tiêu chí lựa chọn sản phẩm. Liệu rằng giá có phải là yếu tố cạnh tranh của Media Mart so với các hãng điện máy khác?

Cho tới thời điểm này, Media Mart vẫn đang theo đuổi chiến lược giá. Và chiến lược này sẽ không thay đổi cho tới ít nhất 2 năm tới.

Hiện nay, xét về giá, mặt bằng giá của Media Mart luôn rẻ hơn đối thủ cạnh tranh , như Điện máy Xanh chẳng hạn, tối thiểu là 5%. Mức chênh giá này áp dụng cho tất cả các nhóm ngành hàng.

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video