Hàng thủ công mỹ nghệ Việt có cơ hội xuất khẩu lớn tại châu Âu nhờ xu hướng tiêu dùng bền vững và giàu bản sắc.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động khó lường, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường có khá nhiều rủi ro, do đó, cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để ...
Chiều 14/8, tại TPHCM, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP HCM (VCCI - Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ q ...
Khi căng thẳng Campuchia - Thái Lan vẫn chưa được xóa bỏ hoàn toàn, hàng Việt đang có cơ hội tiếp cận thị trường "sát vách" này. Lợi thế từ khoảng cách gần, thuế suất ưu đãi và nhu cầu tiêu thụ lớn đang tạo ra động lực mạnh mẽ để ...
Liên minh châu Âu (EU), với tư cách là một trong ba thị trường nhập khẩu nông sản lớn nhất hành tinh, từ lâu đã là điểm đến mơ ước của các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam.
So với các quốc gia đi đầu như Nhật Bản, Thái Lan hay Brazil – nơi đã triển khai chiến lược giảm phát thải đồng bộ, tích hợp tín chỉ carbon và ứng dụng công nghệ số – Việt Nam vẫn còn khoảng cách đáng kể.
Phế phụ phẩm như rơm rạ, vỏ cà phê…đang dần trở thành nguồn tài sản trong mô hình kinh tế tuần hoàn, mở ra hướng tái cấu trúc lợi nhuận cho ngành nông nghiệp. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có cuộc phỏng vấn với PGS.TS Đào Thế Anh, P ...
Trong kỷ nguyên 4.0, thông tin nhân dạng kỹ thuật số như giọng nói, hình ảnh, dữ liệu sinh trắc học hay thói quen trực tuyến ngày càng mang giá trị kinh tế, tiềm năng trở thành một loại “tài sản số”. Thế nhưng, ở góc độ pháp lý, “ ...
Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khu ...
Ngành thủy sản giải quyết tới 3 - 4 triệu lao động, chiếm khoảng 4 - 5% GDP, nhưng tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, do đó, các doanh nghiệp cần có chiến lược riêng cho thị trường này, với đầy đủ các khâu từ ...
Mỹ đã chính thức áp thuế đối ứng 20% với hàng hóa xuất xứ Việt Nam. Đây là mức thuế thấp hơn mức công bố ban đầu nhưng cũng vẫn buộc doanh nghiệp phải có chiến lược thích nghi mới.
Cục Thuế hướng dẫn rõ thuế suất khấu trừ giá trị gia tăng và thu nhập cá nhân cho hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Sau hơn một năm triển khai, chương trình “Tick xanh trách nhiệm” do TPHCM phát động đã giúp hàng nghìn sản phẩm nâng cao chất lượng, tạo niềm tin với người tiêu dùng và mở rộng hệ thống phân phối.
Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là “bàn đạp” tăng trưởng xuất khẩu, mà còn là hành lang để tái định vị hàng Việt trên thị trường toàn cầu theo hướng chủ động, bản sắc và bền vững.
Dưới sức ép chính sách thương mại mới từ phía Hoa Kỳ, mức thuế đối ứng 20% áp cho hàng hóa Việt Nam đang đặt ra một thách thức cho xuất khẩu và có thể lan tỏa đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN).
Cần tiếp tục triển khai thành công, hiệu quả Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị, tạo đột phá thực sự để phát triển kinh tế tư nhân tương tự "khoán 10" trong nông nghiệp trước đây.
Chính phủ ban hành Nghị định số 221/2025/NĐ-CP ngày 8/8/2025 quy định về việc miễn thị thực có thời hạn cho người nước ngoài thuộc diện đối tượng đặc biệt cần ưu đãi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Trong khi các doanh nghiệp lớn tận dụng được chuỗi cung ứng toàn cầu và mạng lưới logistics để đẩy mạnh xuất khẩu, thì xuất khẩu vẫn là bài toán khó với phần lớn doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và làng nghề. Tuy nhiên, thương mại điện ...
Với hàng loạt sáng kiến số hóa, Cảng Đà Nẵng không chỉ tối ưu hiệu suất khai thác, giảm chi phí logistics mà còn cải thiện đáng kể điều kiện làm việc, giúp người lao động bớt nhọc nhằn và nâng cao chuyên môn.
Dù đã sang tháng 8, giải ngân vốn đầu tư công của Quảng Trị mới đạt hơn 31%, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ.
Trung Quốc luôn được xem là thị trường trọng điểm đối với xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 3,92 tỷ USD, tăng 0,9% s ...
Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, song cần có những cú hích chiến lược để khai thác tối đa dư địa khổng lồ mà các đối tác Nhật Bản mang lại.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 5/8/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam mới đây đã chủ động điều chỉnh tăng chỉ tiêu tín dụng, đồng thời triển khai đồng bộ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp - những giải pháp được đánh giá là nền tảng quan trọng giúp hệ thống ngân hà ...
Không chỉ hạn chế, bất cập về các quy chuẩn, Petrolimex cũng chỉ ra những vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến quy định về tạm nhập tái xuất, xuất khẩu xăng dầu…