Chi mạnh cho quảng cáo, Vilico báo lãi 208 tỷ đồng năm 2018, tăng gần 11% so với cùng kỳ

Lợi nhuận sau thuế quý 4/2018 đạt gần 27 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017.
Chi mạnh cho quảng cáo, Vilico báo lãi 208 tỷ đồng năm 2018, tăng gần 11% so với cùng kỳ


Tổng Công ty chăn nuôi Việt Nam – CTCP (Vilico – mã chứng khoán VLC) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2018 với doanh thu đạt 586,9 tỷ đồng, giảm sút 5% so với cùng kỳ trong khi chi phí giá vốn giảm sâu hơn, đến 9% nên lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ ngược lại tăng 20,6%, lên gần 100 tỷ đồng. 

Trong cơ cấu doanh thu của công ty, doanh thu bán sữa đạt 486 tỷ đồng, đóng góp xấp xỉ 83% tổng doanh thu. Doanh thu bán thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi đạt trên 86 tỷ đồng. Còn lại là các mảng khác. Sữa cũng chính là nguồn mang lại lợi nhuận chính của Vilico.

Chi mạnh cho quảng cáo, Vilico báo lãi 208 tỷ đồng năm 2018, tăng gần 11% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Chi phí bán hàng tăng 15 tỷ đồng so với cùng kỳ, lên trên 81 tỷ đồng, chủ yếu do gia tăng chi phí hỗ trợ, quảng cáo, khuyến mại, nên lợi nhuận sau thuế thu về còn 28,6 tỷ đồng, tăng 12% so với quý 4/2017. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 17 tỷ đồng.

Chi mạnh cho quảng cáo, Vilico báo lãi 208 tỷ đồng năm 2018, tăng gần 11% so với cùng kỳ - Ảnh 2.
 

Tính chung cả năm 2018 doanh thu thuần đạt 2.545 tỷ đồng, giảm sút 6% so với năm 2017. Tuy nhiên giá vốn giảm sâu, doanh thu tài chính tăng mạnh là nguyên nhân chính dẫn tới lợi nhuận sau thuế đạt 208,2 tỷ đồng, tăng 10,7% so với lợi nhuận đạt được năm 2017 và hoàn thành 97% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 120 tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video