Cao tốc 34 nghìn tỉ đồng hư hỏng: Tổng Giám đốc nói "chưa xử lý trách nhiệm cá nhân nào"

"Chúng tôi chưa xử lý trách nhiệm cá nhân nào cả. Thời điểm này VEC tập trung ngoài công trường trên cao tốc để tiến hành sửa chữa", ông Trần Văn Tám cho hay.

[caption id="attachment_109065" align="aligncenter" width="650"] Ổ voi, ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi[/caption]

Liên quan đến vụ việc đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà sau hơn 1 tháng thông xe, ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hư hỏng.

Ông Tám cho hay, với tư cách là Tổng Giám đốc VEC, ông nhận trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng hư hỏng ở đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Ông Tám cho rằng tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm và ai sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh, kể cả các nhà thầu cũng như nhà tư vấn.

Theo ông Tám, việc quan trọng trước mắt là tiến hành sửa chữa hư hỏng theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

[caption id="attachment_108917" align="aligncenter" width="640"] Cảnh sửa chữa trên đường cao tốc 34 nghìn tỉ đồng[/caption]

"Hội đồng thành viên của VEC vừa họp đột xuất hôm qua để tìm phương án khắc phục.

Chúng tôi chưa xử lý trách nhiệm cá nhân nào cả. Thời điểm này VEC tập trung ngoài công trường trước để tiến hành sửa chữa", ông Tám nói.

Tổng Giám đốc VEC cũng cho hay đang huy động nhân lực, vật lực sửa chữa các đoạn đường hư hỏng trong thời gian sớm nhất.

[caption id="attachment_109064" align="aligncenter" width="540"] Ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam[/caption]

"Lỗi ở ai thì vẫn còn ở nguyên đó, không phải thay đổi được trong 1 hay 2 ngày. Chúng tôi phải tập trung sửa chữa để phục vụ nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu. An toàn công trình phải là hàng đầu, chúng tôi quan tâm cái hàng đầu đã", ông Tám khẳng định.

Được biết, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây dựng tháng 9/2013, dài 140km với tổng kinh phí đầu tư hơn 34 nghìn tỉ đồng.

Ngày 2/9 vừa qua, đường được khánh thành thông xe toàn tuyến. Tuy nhiên chỉ hơn 1 tháng sau, nhiều đoạn đường bị hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà.

Theo Đình Thức Trí Thức Trẻ

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video