Các hãng xe của "hàng xóm" TQ vẫn muốn thâm nhập thị trường VN dù kinh doanh bết bát?

Chỉ một vài năm xuất hiện tại Việt Nam, các thương hiệu xe hơi Trung Quốc đều lần lượt rũ áo ra đi "không kèn không trống".

[caption id="attachment_74126" align="aligncenter" width="650"] Ảnh minh họa[/caption]

Với nền kinh tế mở, trong nhiều năm qua, thị trường Việt Nam xuất hiện không ít các thương hiệu xe hơi từ lớn cho đến nhỏ. Điều này là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra sự đa dạng trong việc chọn lựa các sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Không nằm ngoài cuộc đua thâm nhập thị trường, rất nhiều hãng xe hơi Trung Quốc từ liên doanh, nhập khẩu chính hãng cho tới từ nhân... cũng tìm cách tiến sâu vào giành miếng bánh thị phần trong ngành ô tô này.

Tuy nhiên, dù thất bại, kết quả kinh doanh không mấy khả quan nhưng thời điểm hiện tại, vẫn có khá nhiều thương hiệu xe Trung Quốc vẫn muốn đẩy mạnh kinh doanh sang Việt Nam.

Theo Pha Lê - Luyên NT Nhịp sống kinh tế

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video