Các hãng xe của "hàng xóm" TQ vẫn muốn thâm nhập thị trường VN dù kinh doanh bết bát?

Chỉ một vài năm xuất hiện tại Việt Nam, các thương hiệu xe hơi Trung Quốc đều lần lượt rũ áo ra đi "không kèn không trống".

[caption id="attachment_74126" align="aligncenter" width="650"] Ảnh minh họa[/caption]

Với nền kinh tế mở, trong nhiều năm qua, thị trường Việt Nam xuất hiện không ít các thương hiệu xe hơi từ lớn cho đến nhỏ. Điều này là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra sự đa dạng trong việc chọn lựa các sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Không nằm ngoài cuộc đua thâm nhập thị trường, rất nhiều hãng xe hơi Trung Quốc từ liên doanh, nhập khẩu chính hãng cho tới từ nhân... cũng tìm cách tiến sâu vào giành miếng bánh thị phần trong ngành ô tô này.

Tuy nhiên, dù thất bại, kết quả kinh doanh không mấy khả quan nhưng thời điểm hiện tại, vẫn có khá nhiều thương hiệu xe Trung Quốc vẫn muốn đẩy mạnh kinh doanh sang Việt Nam.

Theo Pha Lê - Luyên NT Nhịp sống kinh tế

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video