Bùi Tiến Dũng được "định giá quảng cáo nghìn đô", FLC Thanh Hóa gửi đơn kiện công ty truyền thông

Một công ty truyền thông đã đưa ra bảng báo giá về việc sử dụng hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng rất chi tiết, với con số lên tới hàng nghìn đô và đây là phản ứng của câu lạc bộ FLC Thanh Hóa.

Sau thành tích đáng nể của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành một trong những gương mặt được chú ý hiện nay. Rất nhiều nhãn hàng, đơn vị mong muốn liên hệ hợp tác với Tiến Dũng để quảng cáo.

Mới đây, một công ty truyền thông cho hay, họ chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng - người đang thuộc biên chế của CLB FLC Thanh Hóa. Đồng thời, công ty này công bố bảng báo giá về việc sử dụng hình ảnh của Tiến Dũng trên mạng xã hội để quảng cáo chi tiết đến từng con số.

Phía câu lạc bộ FLC Thanh Hóa cho biết, họ nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp rằng có tổ chức, cá nhân tự nhận là đơn vị quản lý hình ảnh, truyền thông cho thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tiếp xúc với họ để xúc tiến ký hợp đồng quảng cáo với người hùng của U23 Việt Nam.

[caption id="attachment_82894" align="aligncenter" width="640"] Một công ty đã đưa ra bảng báo giá về việc sử dụng hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng rất chi tiết, với con số lên tới hàng nghìn đô.[/caption]

Ông Nguyễn Trọng Hoài, Giám đốc điều hành câu lạc bộ Thanh Hóa cũng tỏ ra bất ngờ trước sự việc. Theo ông, công ty truyền thông kia đã vi phạm nghiêm trọng luật hợp đồng lao động giữa câu lạc bộ và thủ môn Tiến Dũng.

Ông Hoài cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang hoàn tất những hồ sơ cần thiết và sẽ gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan trong ngày hôm nay để kiện công ty này. Rất mong các đơn vị truyền thông đưa tin đúng về việc này. Họ đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của Câu lạc bộ Thanh Hóa".

Câu lạc bộ FLC Thanh Hóa cũng đưa ra thông cáo báo chí và bày tỏ: "Bản báo giá quảng cáo này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U23 Việt Nam, đội bóng chủ quản FLC Thanh Hoá và cả nền bóng đá Việt Nam. Nó khiến cho người hâm mộ Việt Nam, người dân Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam và về nền bóng đá của chúng ta. Niềm tin, tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, cho cầu thủ Việt Nam vừa được thổi bùng lên sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc đáng tiếc này".

Riêng về hoạt động khai thác truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức và các nhân khai thác hình ảnh của các cầu thủ thuộc biên chế của họ, FLC Thanh Hóa cho hay: "Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ CLB FLC Thanh Hoá - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do câu lạc bộ quản lý. Tất cả các cầu thủ của Câu lạc bộ FLC Thanh Hoá chỉ được cấp quyền khai thác hình ảnh cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản của Câu lạc bộ".

Theo Thời đại/Tổng hợp

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video