Bộ Giao thông Vận tải: Không đấu nối trực tiếp vào đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hải Phòng liên quan đến việc cải tạo nút giao thông giữa đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện với tỉnh lộ 356 huyện Cát Hải, Hải Phòng.

[caption id="attachment_101781" align="aligncenter" width="700"] Đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện được thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.[/caption]

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các ban ngành liên quan, các chủ đầu tư cần quan tâm vấn đề tổ chức giao thông (trong nội bộ khu vực) và kết nối giao thông (từ khu vực ra bên ngoài) khi lập và phê duyệt các dự án hạ tầng giao thông.

Theo đó, cần đặc biệt quan tâm việc nghiên cứu xây dựng đường gom để kết nối các dự án với đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện. Thông qua các đường gom vào các nút giao đã có dọc tuyến để kết nối vào đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, không đấu nối trực tiếp.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Ban quản lý dự án 2, Ban quản lý dự án Hàng hải và các đơn vị liên quan Dự án Đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng nghiên cứu nội dung cải tạo nút giao thông giữa đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện với đường tỉnh 356 theo đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng. Chủ động làm việc với các ban, ngành của Hải Phòng để thống nhất tổng thể các vấn đề liên quan.

Bộ Giao thông vận tải giao Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý khai thác tuyến đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn của tuyến đường theo đúng quy định.

Đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện được thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với chức năng chính là lưu thông hàng hóa ra vào Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện. Sau khi tuyến đường này hoàn thành đưa vào sử dụng đã đáp ứng được yêu cầu cho việc thi công và khai thác Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng theo đúng mục tiêu.

Tuy nhiên, trong dịp hè vừa qua cùng với lượng du khách qua bến phà Gót sang đảo Cát Bà tăng nhanh là việc dọc hai bên tuyến đường Tân Vũ – Lạch Huyện có nhiều KCN đang được triển khai xây dựng và sắp đi vào sản xuất đã tạo ra một áp lực rất lớn cho tình hình giao thông trên tuyến đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện.

Thời gian qua, hệ thống giao thông tại Hải Phòng được đầu tư mạnh nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu kết nối với cửa ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc.

Được biết, đường bộ rút hàng tại khu vực cảng Hải phòng gồm có 4 khu vực chính: khu Vật Cách - Thượng Lý; khu cảng Hoàng Diệu - Chùa Vẽ; khu Đông Hải - Đình Vũ - Bạch Đằng và cảng Lạch Huyện. Giao thông đường bộ rút hàng qua cảng biển kết nối chủ yếu thông qua đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ (QL) 5 và QL10, gồm 3 hướng chính: Cảng Lạch Huyện - đường ô tô Tân Vũ Lạch Huyện - cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; khu cảng Hoàng Diệu - Chùa Vẽ - Đình Vũ - đường vành đai 1- QL5, QL10; khu Vật Cách - Thượng Lý - đường vành đai 1- QL5, QL10.

Ngoài ra sắp tới, cầu Bạch Đằng hoàn thành thì luồng hàng từ Hải Phòng đi Quảng Ninh và ngược lại có thể vận chuyển thông qua tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - cầu Bạch Đằng - QL18. Một phần hàng hóa qua cảng cũng sẽ được vận chuyển thông qua các tuyến đường tỉnh, đường bộ ven biển đoạn Hải Phòng - Thái Bình (đang xây dựng) để đến các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh.

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video