Asanzo nói về công ty Sa Huỳnh: Không hề có quan hệ thương mại hay sở hữu, chính Sa Huỳnh vi phạm thương hiệu Asanzo

Asanzo cho biết, công ty Sa Huỳnh sử dụng tên Asanzo trên các sản phẩm nhập khẩu là vi phạm thương hiệu Asanzo. Còn đối với 14 công ty "ma", Asanzo thừa nhận đây là các đối tác thương mại của Asanzo, nhưng phủ nhận quan hệ sở hữu tại các công ty này.
Asanzo nói về công ty Sa Huỳnh: Không hề có quan hệ thương mại hay sở hữu, chính Sa Huỳnh vi phạm thương hiệu Asanzo


Asanzo không có quan hệ thương mại hay sở hữu gì với Công ty Sa Huỳnh 

Sáng 24/7, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng cho biết, cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án "buôn lậu" đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Sa Huỳnh (mã số doanh nghiệp 0315160060).

Liên quan đến vụ việc này, Asanzo đã chính thức lên tiếng. Theo đó, Asanzo khẳng định công ty "không hề có quan hệ thương mại hay sở hữu gì với công ty Sa Huỳnh, việc Sa Huỳnh sử dụng tên Asanzo trên các sản phẩm nhập khẩu của họ là vi phạm thương hiệu của chúng tôi."

Theo các thông tin được đưa ra trước đó, khoảng tháng 9/2018, công ty TNHH sản xuất thương mại Sa Huỳnh có trụ sở ở đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TPHCM có mở tờ khai hải quan nhập khẩu lô hàng từ nước ngoài về.

Theo khai báo của công ty Sa Huỳnh, lô hàng có xuất xứ Trung Quốc. Hàng là linh kiện của lò nướng thuỷ tinh gồm: nắp đậy nhựa, chậu thuỷ tinh, bộ đếm thời gian của lò nướng… Khai báo còn cho hay, đây là hàng mới 100%, có tổng giá trị là 212 triệu đồng.

Lô hàng này đến Việt Nam qua đường Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 4 thì phát hiện có nhiều nghi vấn nên Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Chi cục Hải quan trên để tiến hành kiểm tra.

Cơ quan chức năng phát hiện lô hàng là 1.300 bộ lò nướng thuỷ tinh dạng nguyên bộ chứ không phải dạng linh kiện như công ty Sa Huỳnh khai báo. Mỗi bộ được tháo rời thành 3 bộ phận gồm: nắp đậy nhựa, chậu thuỷ tinh, bộ đếm thời gian. Tất cả lô hàng không ghi rõ xuất xứ nhưng có mang thương hiệu Asanzo.

Do xác định vụ việc có dấu hiệu buôn lậu, trốn thuế và đánh tráo hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt nên Cục Hải quan TP.HCM đã chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

Asanzo nói về công ty Sa Huỳnh: Không hề có quan hệ thương mại hay sở hữu, chính Sa Huỳnh vi phạm thương hiệu Asanzo - Ảnh 1.

14 công ty "ma" là đối tác thương mại của Asanzo

Bên cạnh thông tin khởi tố vụ án đối với công ty Sa Huỳnh, Báo Tuổi Trẻ còn cho biết, Cục Hải quan TP.HCM được Tổng cục Hải quan giao kiểm tra sau thông quan đối với 14/31 công ty nhập khẩu hàng hóa và linh kiện nhãn hiệu Asanzo.

Tuy nhiên, tất cả các công ty này đều đã ngưng hoạt động hoặc địa chỉ không có thật. Chính vì vậy, cơ quan hải quan không thể thực hiện việc kiểm tra sau thông quan để làm rõ chứng từ thanh toán qua ngân hàng cho đối tác Trung Quốc, hóa đơn GTGT xuất bán cho đối tác nào trong nội địa, báo cáo quyết toán thuế nội địa...

Để làm rõ nghi vấn có hay không hành vi trốn thuế và buôn lậu như Công ty Sa Huỳnh, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan TP.HCM chuyển toàn bộ hồ sơ 14 công ty "mất tích" cho C03 - Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền.

Liên quan đến 14 công ty nói trên, Asanzo cho biết, đây là các đối tác thương mại của Asanzo, nhưng là những pháp nhân riêng biệt, không có quan hệ sở hữu với Công ty CP Tập đoàn Asanzo.

Theo Trí thức trẻ

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video