Ảnh hưởng của dịch Covid-19, lợi nhuận PNJ vẫn tăng trưởng trong tháng 2 và hoàn thành 25,3% kế hoạch năm

Lũy kế 2 tháng, PNJ đã hoàn thành 19,2% kế hoạch doanh thu và 25,3% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, lợi nhuận PNJ vẫn tăng trưởng trong tháng 2 và hoàn thành 25,3% kế hoạch năm

Theo báo cáo cập nhật mới được công bố, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tháng 2 đạt 1.978 tỷ đồng – tăng 7% và Lợi nhuận sau thuế đạt 177 tỷ đồng – tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy lũy kế 2 tháng, PNJ đã hoàn thành 19,2% kế hoạch doanh thu và 25,3% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, lợi nhuận PNJ vẫn tăng trưởng trong tháng 2 và hoàn thành 25,3% kế hoạch năm - Ảnh 1.

Xét về cơ cấu doanh thu, kênh bán lẻ tăng 15% so với T2.2019, nâng tỷ trọng đóng góp của kênh lẻ từ 53,7% của cùng kỳ năm

2019 lên 57,7%. Trong tháng 2, thị trường bán lẻ trang sức chịu ảnh hưởng không nhỏ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 và biến động mạnh của giá vàng, nhưng PNJ đã có nhiều sản phẩm và hoạt động Marketing tạo điểm nhấn mới về truyền thông, thu hút khách hàng (Bộ trang sức hình chuột, kim tiền bắt mắt và trẻ trung, một số tượng linh vật, tượng thần tài, bộ sưu tập trang sức True Love Locker dành riêng cho dịp Valentine, đồng thời thực hiện rất nhiều hoạt động quảng bá đa dạng thu hút khách hàng cả offline và online như thần Cupid giao hàng tận nơi, Livestream sản phẩm tại cửa hàng). 

Trong khi đó, doanh thu kênh sỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm 2019, tỷ trọng giảm từ 13,4% xuống 12,6%.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 2 tiếp tục duy trì ở mức cao 21,2%, tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Mức biên lợi nhuận gộp này thấp hơn tháng 1 do tỷ trọng của mảng vàng miếng tăng mạnh trong tháng 2 (28,5% so với 14,6% trong T1.2020) do đóng góp doanh thu của ngày Thần Tài.

Tổng chi phí hoạt động tháng 2 tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ chi phí/lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ 43,1% lên mức 43,8%.

Kết thúc tháng 2/2020, PNJ đã mở mới 1 cửa hàng vàng, nâng tổng số lượng cửa hàng lên 348, bao phủ 52/63 tỉnh thành trên cả nước.

Theo Trí thức trẻ

Dòng tiền thận trọng, nhóm vốn hóa lớn kéo VN-Index đi lên trong tuần cuối tháng 11

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua ghi nhận diễn biến tích cực khi VN-Index bật tăng mạnh khỏi vùng tích lũy 1.640 - 1.660 điểm, tiến sát mốc kháng cự 1.700 điểm. Động lực chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó nổi bật là bộ đôi họ Vingroup (VIC, VPL) cùng sự hỗ trợ của VNM, GEE và VJC. Kết tuần, VN-Index tăng 36,06 điểm, tương ứng 2,18%, đóng cửa tại 1.690,99 điểm.

Dòng tiền quay lại nhóm ngân hàng, bán lẻ, VN-Index tăng 13 điểm

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/11, chỉ số VN‑Index đã bật tăng hơn 13 điểm, tương đương khoảng +0,83%, lên mức 1.593,6 điểm. Dù thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, lực cầu tập trung rõ nét ở các nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng và bán lẻ đã giúp thị trường ghi nhận một nhịp hồi kỹ thuật đáng chú ý. aa Zalo

Chuẩn bị nền tảng đón dòng vốn mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào giai đoạn bản lề khi được đưa vào danh sách nâng hạng lên nhóm “thị trường mới nổi thứ cấp” vào năm 2026. Theo các chuyên gia, thị trường cần chuẩn bị đồng bộ cả về chính sách, hạ tầng và năng lực doanh nghiệp để hấp thụ dòng vốn mới bền vững.

Video