Ảnh hưởng của dịch Covid-19, lợi nhuận PNJ vẫn tăng trưởng trong tháng 2 và hoàn thành 25,3% kế hoạch năm

Lũy kế 2 tháng, PNJ đã hoàn thành 19,2% kế hoạch doanh thu và 25,3% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, lợi nhuận PNJ vẫn tăng trưởng trong tháng 2 và hoàn thành 25,3% kế hoạch năm

Theo báo cáo cập nhật mới được công bố, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tháng 2 đạt 1.978 tỷ đồng – tăng 7% và Lợi nhuận sau thuế đạt 177 tỷ đồng – tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy lũy kế 2 tháng, PNJ đã hoàn thành 19,2% kế hoạch doanh thu và 25,3% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, lợi nhuận PNJ vẫn tăng trưởng trong tháng 2 và hoàn thành 25,3% kế hoạch năm - Ảnh 1.

Xét về cơ cấu doanh thu, kênh bán lẻ tăng 15% so với T2.2019, nâng tỷ trọng đóng góp của kênh lẻ từ 53,7% của cùng kỳ năm

2019 lên 57,7%. Trong tháng 2, thị trường bán lẻ trang sức chịu ảnh hưởng không nhỏ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 và biến động mạnh của giá vàng, nhưng PNJ đã có nhiều sản phẩm và hoạt động Marketing tạo điểm nhấn mới về truyền thông, thu hút khách hàng (Bộ trang sức hình chuột, kim tiền bắt mắt và trẻ trung, một số tượng linh vật, tượng thần tài, bộ sưu tập trang sức True Love Locker dành riêng cho dịp Valentine, đồng thời thực hiện rất nhiều hoạt động quảng bá đa dạng thu hút khách hàng cả offline và online như thần Cupid giao hàng tận nơi, Livestream sản phẩm tại cửa hàng). 

Trong khi đó, doanh thu kênh sỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm 2019, tỷ trọng giảm từ 13,4% xuống 12,6%.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 2 tiếp tục duy trì ở mức cao 21,2%, tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Mức biên lợi nhuận gộp này thấp hơn tháng 1 do tỷ trọng của mảng vàng miếng tăng mạnh trong tháng 2 (28,5% so với 14,6% trong T1.2020) do đóng góp doanh thu của ngày Thần Tài.

Tổng chi phí hoạt động tháng 2 tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ chi phí/lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ 43,1% lên mức 43,8%.

Kết thúc tháng 2/2020, PNJ đã mở mới 1 cửa hàng vàng, nâng tổng số lượng cửa hàng lên 348, bao phủ 52/63 tỉnh thành trên cả nước.

Theo Trí thức trẻ

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Cần tăng cường minh bạch thông tin

Việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam lên thị trường mới nổi mở ra cơ hội thu hút dòng vốn quốc tế, nhưng đòi hỏi tăng cường cung cấp hàng hóa chất lượng và cải thiện minh bạch thông tin. Các chuyên gia tài chính cho rằng, để làm được điều này, cần các giải pháp thúc đẩy IPO, chuyển sàn từ UPCoM và phát triển sản phẩm tài chính để tận dụng cơ hội nâng hạng, đảm bảo thị trường phát triển bền vững trong giai đoạn hội nhập.

Việt Nam gia tăng vị thế trong rổ MSCI Frontier Market

MSCI vừa công bố kết quả cơ cấu danh mục định kỳ tháng 8/2025 với nhiều thay đổi đáng chú ý, đặc biệt đối với thị trường cận biên. Trong rổ MSCI Frontier Market Index, có 9 cổ phiếu mới được thêm vào, trong đó Việt Nam đóng góp 2 mã quan trọng là FPT của Tập đoàn FPT và HCM của Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

VN-Index hướng mốc 1.800 điểm

Lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025 tăng mạnh, yếu tố vĩ mô thuận lợi cùng câu chuyện nâng hạng thị trường đang tạo lực đẩy giúp VN-Index tiến gần mốc 1.800 điểm trong thời gian tới.

Video