Định vị thương hiệu du lịch Việt phát triển bền vững
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng việc tổ chức hoạt động du lịch cần đảm bảo hài hòa giữa ba trụ cột: môi trường, văn hóa và cộng đồng địa phương.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng việc tổ chức hoạt động du lịch cần đảm bảo hài hòa giữa ba trụ cột: môi trường, văn hóa và cộng đồng địa phương.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã yêu cầu các địa phương bước vào giai đoạn “nước rút”, tăng tốc triển khai các giải pháp chống khai thác IUU.
Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh trên cả ba trụ cột: Kinh tế, xã hội và môi trường, nhờ định hướng sớm và nhất quán.
Các start-up được hỗ trợ tiếp cận vốn và đầu tư, tiếp cận thiết bị tiên tiến tại không gian làm việc chung.
Chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch là quá trình điều chỉnh và cải thiện các hoạt động du lịch, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tối ưu hóa lợi ích kinh tế và xã hội ch ...
Làm thế nào để xây dựng các chính sách tài chính hiệu quả, tạo ra môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, không chỉ từ khu vực công mà còn từ khu vực tư nhân, để tối đa hóa nguồn lực cho chuyển đổi xanh, ...
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB: HoSE) tiếp tục được Fitch Ratings ghi nhận tích cực trong việc thực hiện các tiêu chuẩn Môi trường (E_Environment), Xã hội (S_Social) và Quản trị (G_Governan ...
Sự phát triển du lịch nóng ở một số địa phương đã và đang gây ra những hệ lụy về môi trường nghiêm trọng như ô nhiễm, suy giảm đa dạng sinh học, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Trước thực trạng đó, p ...
Những chứng chỉ xanh là nỗ lực ban đầu để làm du lịch vì môi trường, tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp khi khai thác điểm đến và thu hút du khách.
Không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, ba tháng đầu năm 2025, hai tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nam và thành phố Hải Phòng tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có các t ...
Xuất khẩu bền vững không chỉ đơn thuần là việc đưa hàng hóa ra thị trường quốc tế, mà còn phải đảm bảo các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Logistics xanh trở thành xu hướng tất yếu khi doanh nghiệp phải tối ưu hiệu quả và giảm tác động môi trường trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu.
Việc tham gia vào thị trường tín chỉ carbon là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giảm thiểu tác động đến môi trường và nâng cao hình ảnh, cũng như năng lực cạnh tranh quốc tế.
Sáng 17/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM phối hợp UBND Quận 5, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng TPHCM tổ chức Lễ khánh thành Công trình xây dựng đoạn kênh Hàng Bà ...
Theo chuyên gia, muốn kinh tế "cất cánh" trong 2025 cần tháo gỡ môi trường kinh doanh, không can thiệp vào những quyền tự do kinh doanh, tạo động lực và niềm tin cho doanh nghiệp.
Không chỉ là một điểm đến hấp dẫn, Vịnh Hạ Long còn trở thành biểu tượng cho sự phát triển hài hòa giữa kinh tế, văn hóa và bảo vệ môi trường.
Đông Nam Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ với sự phát triển các khu công nghiệp xanh và công nghệ cao. Trong đó, ba tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh dẫn đầu trong việc kết hợp tăng trưởng kinh tế với ...
Sáng 13/12, tại Bến Tre, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các cơ qua ...
Du lịch nông thôn Việt Nam không chỉ góp phần phát triển kinh tế mà còn bảo vệ môi trường và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.
Trong bối cảnh ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) trở thành yếu tố then chốt giúp đạt mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào yếu tố môi trường mà còn chú trọng hơn vào ...
Cải thiện môi trường kinh doanh cần nhiều yếu tố. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính chỉ là một phần, mà quan trọng hơn là nhà đầu tư cần chính sách ổn định, tổng thể và thống nhất…
Với các yếu tố như môi trường chính trị ổn định, tiềm năng phát triển năng lượng xanh lớn, tốc độ đô thị hoá cao... Việt Nam đang là điểm đến hứa hẹn cho các quỹ đầu tư bền vững.
Tầm nhìn thúc đẩy một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững, giúp tăng cường sức hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam.
Nhiều ý kiến cho rằng, mở cửa đón nhận những dòng xe xanh thân thiện môi trường thì chính sách cần mạnh hơn, hỗ trợ sâu hơn nữa để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển.
Quan tâm gìn giữ di sản văn hóa, ứng dụng công nghệ nhằm bảo tồn, từng bước xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về di sản trên môi trường số để lưu trữ, khai thác phát triển du lịch, Long An đang tích cực ...
Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý đất đai, lành mạnh hóa thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Công văn số 5774/BTNMT-QHP ...
Ngày 30/8/2024, tại TP.HCM, Dự án Cải thiện môi trường nước thành phố, lưu vực kênh Tàu Hũ-Bến Nghé - Đôi-Tẻ (Giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư là 11.300 tỷ VNĐ đã chính thức khánh thành.
Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý đất đai, lành mạnh hóa thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Công văn số 5774/BTNMT-QHP ...