78% doanh nghiệp Việt lạc quan về tăng trưởng kinh doanh dịch vụ trong năm 2018

Đó là nhận định trong báo cáo về triển vọng kinh doanh và thương mại toàn cầu HSBC Navigator 2018 vừa được công bố.

Theo báo cáo này, các doanh nghiệp tại châu Á Thái Bình Dương có sự lạc quan cao nhất (69%) tiếp đến là Trung Đông, Bắc Mỹ và châu Âu. Báo cáo dự báo giá trị dịch vụ sẽ tăng trưởng mạnh (9%) trong năm nay.

Còn về dài hạn, các chuyên gia HSBC nhận định: "Tăng trưởng giá trị thương mại dịch vụ sẽ đạt gần 7% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2030."

Tại Việt Nam, nhu cầu tăngmôi trường kinh tế thuận lợi và độ sẵn có của lao động có tay nghề là 3 yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ đối với doanh nghiệp. Cụ thể, 44% doanh nghiệp cho biết nhu cầu tăng đối với dịch vụ là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng. Con số này với hai yếu tố còn lại lần lượt là 60% và 33%.

Thêm vào đó, các xu hướng toàn cầu (tầng lớp trung lưu tăng chi tiêu, chi phí vận chuyển giảm, tiến bộ công nghệ, thay đổi về chính sách) cũng góp phần vào tăng trưởng của thị phần dịch vụ trên thế giới.

Theo báo cáo, hai chiến lược thông dụng nhất được các doanh nghiệp sử dụng để phát triển trong tương lai là tham gia vào thị trường mới và lĩnh vực dịch vụ mới. Chuyên gia HSBC còn nhận định: "Nhằm đẩy mạnh tăng trưởng các doanh nghiệp dịch vụ cũng có xu hướng sử dụng thương mại điện tử và năng lực dữ liệu nhiều hơn so với các nhà sản xuất."

Về yếu tố rào cản, các doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương trong khảo sát của HSBC chỉ ra 3 yếu tố lớn nhất ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng, gồm: những thay đổi tiêu cực lên môi trường kinh tế (41%), chi phí lao động cao (31%) và vấn đề tỉ giá (29%).

Theo Thảo Thảo Trí Thức Trẻ

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video