3 năm tham gia thị trường, Grab và Uber đã tác động đến người Việt Nam như thế nào?

61% người dùng khẳng định rằng so với một năm trước, họ sử dụng dịch vụ taxi truyền thống ít thường xuyên hơn.

Vừa qua, dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me đã thực hiện khảo sát gần 700 người lứa tuổi từ 18 – 39 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về sức ảnh hưởng của Grab và Uber đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Theo khảo sát, có 25% người dùng sử dụng duy nhất ứng dụng đặt xe mới là Grab/Uber, trong khi đó, 75% sử dụng cả hai: taxi truyền thống và ứng dụng đặt xe thông minh.

Trong các tiêu chí để chọn lựa, người dùng ứng ứng dụng đặt xe thông minh có xu hướng quan tâm tới giá thành (81%) và khuyến mãi.(50%)

Taxi truyền thống chỉ vượt mặt ứng dụng gọi xe của Grab/Uber trong hai trường hợp là thời tiết xấu (45% người dùng gọi taxi truyền thống trong khi đó chỉ 44% chọn dùng ứng dụng Grab/Uber) và di chuyển đến sân bay (phần trăm tương ứng là 47% và 46%).

Cũng theo khảo sát của Q&Me, 61% người dùng khẳng định họ sử dụng dịch vụ taxi truyền thống ít thường xuyên hơn so với một năm về trước.

Tỷ lệ nhóm sử dụng Uber đang gia tăng trong nhóm người lớn tuổi và nhóm người có thu nhập từ 9 triệu trở lên mỗi tháng. Trong khi đó, nhóm người sử dụng Grab trả đều ở các nhóm.

Cụ thể, đối với nhóm tuổi từ 18 – 29 tuổi, tỷ lệ sử dụng Grab tương ứng là 78%, gần gấp đôi tỷ lệ dùng Uber, chỉ 37%. Trong khi đó, sang nhóm tuổi từ 30 – 39 tuổi, tỷ lệ sử dụng Grab có sự giảm nhẹ, chỉ còn 70%, còn tỷ lệ dùng Uber thì tăng lên 49%.

Khảo sát cũng cho biết 68% người được hỏi cho biết họ dùng Grab thường xuyên và nhiều hơn Uber. Và khi nói đến hình ảnh thương hiệu, Grab cũng nổi bật hơn trong tất cả các phương diện, đặc biệt trong hình ảnh về khuyến mãi, giá thành và tiện ích sử dụng.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video