2018: BIC hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận hợp nhất vượt mốc 200 tỷ đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Theo ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc BIC, năm 2018, BIC đạt được những kết quả kinh doanh rất tích cực và toàn diện. Tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng công ty mẹ năm 2018 đạt 2.105 tỷ đồng, tăng trưởng 16,3% so với năm 2017, hoàn thành 103,2% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 202,8 tỷ đồng, tăng trưởng 8,8% so với năm ngoái, hoàn thành 106,7% kế hoạch năm. Hoạt động bán lẻ của BIC cũng tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng trong năm 2018, nổi bật là kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) với tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 50%.


Ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc BIC, báo cáo Hội nghị về kết quả kinh doanh của BIC năm 2018


Cùng với những kết quả tích cực tại thị trường trong nước, hoạt động kinh doanh tại hải ngoại của BIC năm 2018 cũng đạt được những con số rất khả quan. Công ty liên doanh bảo hiểm Lào Việt (LVI) đạt 13,3 triệu USD doanh thu phí bảo hiểm, hoàn thành 103,6% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế ở mức 550,3 nghìn USD, hoàn thành 100,1% kế hoạch năm. Tại thị trường Campuchia, Công ty bảo hiểm Cambodia – Việt Nam (CVI) cũng gặt hái được nhiều thành công và vươn từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 4 về thị phần.

Bên cạnh những kết quả kinh doanh tích cực, năm 2018, BIC còn được ghi nhận ở các mặt hoạt động khác như: được A.M. Best nâng hạng tín nhiệm từ B+ lên B++; được vinh danh với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín như Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 100 Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng.

Năm 2019, BIC sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu tăng trưởng gắn với hiệu quả hoạt động. Tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ năm 2019 phấn đấu đạt 2.202 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ở mức 223 tỷ đồng. Để đạt được những mục tiêu đó, BIC sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro; cải thiện chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng; tập trung phát triển các kênh phân phối bán lẻ, đặc biệt là bancassurance; áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại và kiểm soát chặt chẽ hoạt động bồi thường.

Ngọc Lan

 
Tags:

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video