118/121 tuyến bus trợ giá của Hà Nội sẽ hoạt động với 100% công suất từ ngày 8/2

Từ ngày 8/2, thành phố Hà Nội cho phép 118/121 tuyến xe bus trợ giá hoạt động 100% công suất, 3 tuyến còn lại hoạt động 50% công suất.

118/121 tuyến bus trợ giá của Hà Nội sẽ hoạt động với 100% công suất từ ngày 8/2

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) vừa có phương án vận hành đối với 121 tuyến xe bus trợ giá nhằm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, từ mai (ngày 8/2), thành phố Hà Nội cho phép 118/121 tuyến xe bus trợ giá hoạt động 100% công suất, 3 tuyến còn lại hoạt động 50% công suất.

Cụ thể, 3 tuyến bus hoạt động 50% công suất gồm các tuyến số 50, 57, 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn 3/9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3. Tuyến số 57 và 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ; tuyến số 50 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Ngoài việc hoạt động 50% công suất, các tuyến bus này phải thực hiện giãn cách chỗ trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe cho đến khi có thông báo mới (lưu ý bố trí biểu đồ các tuyến bus bảo đảm tăng lượt trong giờ cao điểm và giảm lượt trong giờ thấp điểm); thời gian hoạt động của xe bus từ 5 giờ 30 phút đến không quá 21 giờ hằng ngày tùy theo đặc thù của từng tuyến. 

Đối với 118 tuyến bus trợ giá còn lại là những tuyến có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2 được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.

Ngoài ra, đối với các tuyến bus số 10, 54, 47B, 58, 95, 63, 40 có điểm đầu, cuối và lộ trình đi qua địa bàn các tỉnh lân cận Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc thì tổ chức hoạt động đến địa bàn các tỉnh lân cận theo lộ trình đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt.

Theo VTV

Bẫy “nghỉ hưu bất động sản”

Nhiều người nghĩ rằng nếu họ có nhà, họ có thể sống bằng tiền cho thuê nhà khi về già và như vậy sẽ không phải lo lắng về tuổi già. Nhưng thực tế là có rất nhiều cạm bẫy trong vấn đề nghỉ hưu bất động sản như vậy, đặc biệt là cái gọi là "tỷ lệ vàng". Nếu không đạt được, tiền thuê nhà thậm chí có thể không đủ để mua thuốc. aa Zalo

Tỷ lệ đô thị hóa cả nước ước đạt khoảng trên 44,3%

6 tháng đầu năm 2025 đánh dấu những bước tiến mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc đô thị hóa và phát triển hạ tầng giao thông, với tỷ lệ đô thị hóa ổn định trên 44,3% và mạng lưới giao thông ngày càng được mở rộng, đặc biệt là 2268 km đường cao tốc hiện có.

Hải Phòng rộng cửa đón nhà đầu tư lớn

Trong năm 2025, bất động sản Hải Phòng dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ nhờ vào sự phát triển của các đại dự án tỷ đô, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

ESG: “Hộ chiếu” cho bất động sản bền vững

Từ thực tiễn triển khai tại các doanh nghiệp tiên phong có thể thấy ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với ngành bất động sản trong kỷ nguyên phát triển xanh.

Lấy con người làm trung tâm trong chiến lược đô thị

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 1125/QĐ-TTg phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến 2040, tầm nhìn 2060, với một trong những nội dung rất quan trọng là TP HCM sẽ bố trí khoảng 1.400ha đất để phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), nhà giá rẻ gần khu công nghiệp (KCN) và vùng phát triển đô thị định hướng giao thông công cộng (TOD).

Video