Zalo vẫn chưa có giấy phép mạng xã hội

Tính đến thời điểm hiện tại, phía công ty VNG vẫn chưa tiến hành nộp hồ sơ để xin cấp phép mạng xã hội lên Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông.


Ảnh minh hoạ

Theo thông tin ban đầu, ngày 27/6/2019 vừa qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần VNG về hành vi thiết lập, cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo nhưng không có Giấy phép thiết lập mạng xã hội. Đáng chú ý là năm 2018, công ty VNG từng bị xử phạt hành vi vi phạm tương tự đối với Zalo và đã tiến hành nộp phạt.

Đồng thời, trong tháng 7/2019, Thanh tra Sở cũng gửi công văn tới các đơn vị liên quan đến dịch vụ quản lý và đăng ký tên miền Zalo.vn và Zalo.me để yêu cầu thu hồi các tên miền này trước ngày 19/7.

Ngay sau đó, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh và phát triển, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã cho Zalo có khoảng thời gian nhất định để tiến hành xin cấp phép mạng xã hội, trước khi thu hồi tên miền, hạn cuối cùng là ngày 31/7.

Chiều 19/7, Trung tâm VNNIC cũng cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ yêu cầu VNG hoàn tất các thủ tục đăng ký mạng xã hội theo đúng quy định.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía công ty VNG vẫn chưa tiến hành nộp hồ sơ để xin cấp phép mạng xã hội lên Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử.  Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại Zalo vẫn chưa có phép hoạt động trên mạng xã hội.

Theo Kinhtedothi

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video