Vượt mặt gã khổng lồ Whirlpool, LG dẫn đầu doanh thu ngành thiết bị gia dụng toàn cầu

Nửa đầu năm nay, LG ghi nhận doanh số tăng mạnh ở các thị trường quan trọng với nhóm sản phẩm gia dụng, giúp hãng vượt mặt đối thủ lớn nhất là Whirlpool.

Vượt mặt gã khổng lồ Whirlpool, LG dẫn đầu doanh thu ngành thiết bị gia dụng toàn cầu

LG Electronics Inc của Hàn Quốc đã trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới khi doanh số bán hàng nửa đầu năm 2021 từ mảng gia dụng đã vượt qua đối thủ đến từ Mỹ là Whirlpool.

Theo đó, doanh thu thiết bị gia dụng của LG đạt 13,5 nghìn tỷ won trong nửa đầu năm, trong khi của Whirlpool là 11,9 nghìn tỷ.

Trong quý I, LG thu về 6,71 nghìn tỷ won (5,85 tỷ USD) ở mảng thiết bị gia dụng, nhiều hơn 740 tỷ won so với doanh thu của Whirlpool trong cùng giai đoạn. Khoảng cách khá lớn về doanh thu giữa 2 hãng giúp LG xây chắc vị trí dẫn đầu thị trường (xét về doanh thu) cho cả năm nay, theo các nhà phân tích. Họ cũng lưu ý thêm rằng tình hình năm nay sẽ khác so với năm ngoái.

Năm ngoái, LG cũng vượt qua Whirlpool về doanh thu, ở mức 489 tỷ won trong nửa đầu năm nhưng tính cả năm, gã khổng lồ ngành thiết bị gia dụng Mỹ vẫn giữ được vị trí dẫn đầu thị trường nhờ những đợt sale khổng lồ như Black Friday.

Tuy nhiên trong năm nay, LG chứng kiến mức tăng trưởng 2 con số ở các thị trường nước ngoài – 59,4% tại Trung Quốc, 43,5% tại châu Âu, 31,9% ở Trung và Nam Mỹ và 28,8% ở Bắc Mỹ.

Vượt mặt gã khổng lồ Whirlpool, LG dẫn đầu doanh thu ngành thiết bị gia dụng toàn cầu - Ảnh 1.

Doanh thu hàng năm ở mảng thiết bị gia dụng của LG và Wirlpool (năm 2021 là dự kiến).

Tăng trưởng của LG chủ yếu đến từ nhu cầu tăng cao đối với các thiết bị gia dụng cao cấp của người tiêu dùng toàn cầu trong khi LG lại "gãi đúng chỗ ngứa" với dòng sản phẩm cao cấp Obiet Collection. Hãng đã lên kế hoạch đưa các sản phẩm dòng cao cấp này đến nhiều thị trường hơn nữa ở châu Á và châu Âu.

Đối mặt với tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, LG cũng đang dốc toàn lực để tăng sản lượng. Các lô hàng tủ lạnh của hãng đã tăng 53% so với năm ngoái lên 3,44 triệu chiếc trong quý I năm nay, trong khi điều hoà không khí tăng 43% lên 4,12 triệu chiếc.

LG Electronics cũng đầu tư 20,5 triệu USD để mở rộng sản xuất máy giặt từ nhà máy ở Tennessee (Mỹ).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video