VNDIRECT thay đổi chính sách để nâng cao chất lượng dịch vụ bảng giá

Động thái này được Ban lãnh đạo VNDIRECT tính đến sau phản ánh của nhà đầu tư về việc bảng giá có dấu hiệu chậm cập nhật trong phiên 6/7/2021.

VNDIRECT thay đổi chính sách để nâng cao chất lượng dịch vụ bảng giá

Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ tốt nhất khách hàng có tài khoản giao dịch, VNDIRECT dự kiến tạm thời thay đổi chính sách bảng giá trong giai đoạn tới.

Theo đó, công ty sẽ có thể tạm thời ngắt tính năng đăng nhập hệ thống bảng giá của Công ty bằng tài khoản Facebook, Google và đề nghị nhà đầu tư đăng nhập bằng tài khoản VNDIRECT khi truy cập. Động thái này được Ban lãnh đạo VNDIRECT tính đến sau phản ánh của nhà đầu tư về việc bảng giá có dấu hiệu chậm cập nhật trong phiên 6/7/2021.

Theo thống kê của VNDIRECT, có khoảng 70% người dùng truy cập bảng giá VNDIRECT chưa có tài khoản giao dịch. Do đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ bảng giá phục vụ tốt nhất cho các nhà đầu tư là khách hàng có tài khoản giao dịch ở VNDIRECT, công ty dự kiến tạm thời thay đổi chính sách trong giai đoạn tới theo hướng chỉ mở bảng giá cho đối tượng người dùng là khách hàng có tài khoản tại đây.

Ông Đỗ Ngọc Quỳnh, Quyền Tổng Giám đốc VNDIRECT chia sẻ: "Chúng tôi muốn đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhà đầu tư là khách hàng có tài khoản mở tại VNDIRECT trước. Sau khi hệ thống được nâng cấp, chúng tôi sẽ xem xét mở lại cho cả các đối tượng không phải là khách hàng của VNDIRECT tham khảo bảng giá để tăng tính lan toả của thị trường đến cộng đồng".

Trước đó, trong các phiên giao dịch từ 5/7/2021, do các hệ thống đang chưa hoàn toàn tương thích dẫn đến hiện tượng đăng nhập chập chờn, dữ liệu hiển thị chưa chính xác, chậm cập nhật trạng thái lệnh tại hầu hết các công ty chứng khoán lớn.

Trao đổi với báo giới, ông Lê Hải Trà - Tổng Giám đốc Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết, hệ thống giao dịch mới trên HOSE vẫn vận hành ổn định. Hiện tượng lỗi có xuất hiện mang tính cục bộ tại một số công ty chứng khoán, do mỗi công ty lựa chọn và đầu tư một hệ thống công nghệ khác nhau. Hiện phía HOSE và FPT đang theo dõi sát sao để hỗ trợ các công ty chứng khoán gặp lỗi cục bộ khắc phục sớm nhất để đáp ứng nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư.

Từ phía cơ quan quản lý, đại diện lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng thông tin rằng, theo báo cáo từ HOSE, FPT, thì hệ thống giao dịch mới do HOSE, FPT xây dựng dựa trên phần mềm giao dịch của HNX cơ bản vẫn được vận hành ổn định, thông suốt từ ngày 05/7 đến nay. Mặc dù vậy, lỗi cục bộ đã xuất hiện từ hệ thống giao dịch của một số công ty chứng khoán. Theo báo cáo tình trạng lỗi xảy ra ở các công ty là khác nhau, nhưng tập trung chủ yếu ở phân khúc nhận, trả lệnh từ công ty chứng khoán đến nhà đầu tư. Hiện các công ty chứng khoán cũng đang nỗ lực để khắc phục tình trạng tại công ty mình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

11 triệu tài khoản chứng khoán - dấu ấn niềm tin nhà đầu tư Việt

Theo số liệu mới nhất từ Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC), tính đến hết tháng 9/2025, thị trường chứng khoán Việt Nam đã ghi nhận hơn 11 triệu tài khoản giao dịch, chính thức vượt mục tiêu đặt ra cho năm 2030 trong Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán do Chính phủ phê duyệt cuối năm 2023. aa Zalo

Nâng hạng thị trường chứng khoán - mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, FTSE Russell chính thức công bố nâng hạng Việt Nam từ nhóm “Cận biên” lên “Mới nổi thứ cấp”. Mặc dù vẫn còn một đợt rà soát ở phía trước, sự kiện này không chỉ là một dấu mốc danh giá, mà còn được kỳ vọng sẽ mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới, khi cánh cửa đón dòng vốn ngoại 6-10 tỷ USD đã rộng mở sau hơn một thập kỷ cải cách toàn diện.

Video