Vietstar Airlines chính thức tham gia thị trường hàng không Việt

Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar Airlines) đã được Cục Hàng không Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận Người khai thác tàu bay (AOC) số 268-AOC cho 2 loại tàu bay là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300.

Với Giấy chứng nhận khai thác vừa được ký ngày 12/7/2019, Vietstar Airlines chính thức trở thành doanh nghiệp hàng không chung đầu tiên được cấp AOC thương mại cho máy bay phản lực thương gia tại Việt Nam.

Được biết máy bay Embrear Legacy 600 là tàu bay phản lực thương gia hiện đại lắp nội thất ghế VIP, có tầm bay thẳng lên tới 08 giờ trong bán kính khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Với loại máy bay này, Vietstar Airlines sẽ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bay VIP cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước thể hiện tính sang trọng và đẳng cấp thương gia cao nhất. Riêng Beechcraft King Air B300 là tàu bay cánh quạt hiện đại, có tốc độ cao, lắp 8 ghế du lịch. Ngoài ra, Vietstar Airlines đã và đang thúc đẩy hợp đồng mua thêm chủng loại tàu bay thế hệ mới Legacy 650 vào khai thác trong thời gian tới.

Bên cạnh các hoạt động bay hàng không chung, Vietstar Airlines và các doanh nghiệp khác trong hệ thống Vietstar còn cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng tàu bay thương mại, dịch vụ bay y tế (Medivac) nội địa, quốc tế với các loại máy bay hiện đại. Để chuẩn bị ra mắt sản phẩm vận chuyển độc đáo này, Vietstar Airlines đã tích cực chuẩn bị các dự án đầu tư hạ tầng sân bay tại các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng…

Dương Thủy

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video