Toyota Raize bắt đầu về đại lý, đợt đầu hàng cực ít

Đúng như dự kiến ban đầu, lượng xe về trong đợt đầu khá ít và sẽ nhanh chóng bàn giao hết cho khách đặt trước. Nhiều người đặt mua sẽ phải đợi đến đầu năm 2022 hoặc sau Tết âm lịch.

Toyota Raize bắt đầu về đại lý, đợt đầu hàng cực ít

Toyota Raize đã bắt đầu về các đại lý.

Ngày 27/11, hàng loạt đại lý Toyota ở nhiều tỉnh, thành thông báo mẫu xe Raize đã bắt đầu có hàng trưng bày. Hiếm có khi nào một mẫu xe mới xuất hiện nhận được sự quan tâm lớn như vậy ở Việt Nam.

Raize – mẫu SUV cỡ nhỏ nhất của Toyota được xem là làn gió mới trên thị trường với thiết kế hiện đại, trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến trong khi giá bán chỉ ở mức 527 triệu đồng. Nhiều người dự đoán khi bán ra, Toyota Raize có thể tạo ra đột phá trong top những chiếc xe bán chạy nhất thị trường.

Tuy nhiên, đúng với dự báo trước đó, lượng xe về nước trong đợt đầu khá hạn chế và sẽ bàn giao hết cho khách đặt trước. Sale tại nhiều đại lý thông báo người mua sẽ phải đợi đến đợt thứ 2 để nhận xe – tức vào khoảng đầu năm 2022, thậm chí nhiều người phải đợi sau Tết âm lịch. Khách nếu muốn nhận xe sớm có thể chọn cách mua "kèm lạc" với gói phụ kiện lắp kèm trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Raize được định vị ở phân khúc SUV hạng A+/B-, được xem là "đàn em" của một mẫu SUV hàng hot khác là Corolla Cross. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, không được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ như đối thủ Kia Sonet. Với giá bán 527 triệu đồng, giá lăn bánh của xe vào khoảng 583-612 triệu đồng, tuỳ địa phương. Đối tượng khách hàng Toyota Raize nhắm đến là người lần đầu mua xe, các gia đình trẻ muốn tìm một mẫu xe đa dụng di chuyển trong đô thị.

Toyota Raize khá dễ nhận biết với tạo hình cứng cáp, lưới tản nhiệt hình thang ngược, đèn LED cả trước và sau. Xe dùng mâm hợp kim 17 inch. Kích thước các chiều của xe là  4.030 x 1.710 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm, ngắn hơn đôi chút nhưng trục cơ sở lại dài hơn Kia Sonet.

Xe được trang bị khối động cơ tăng áp 3 xy lanh 1.0L cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 140 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe dùng hộp số CVT.

Bên trong cabin, mẫu xe này mang đậm chất thực dụng với nhiều hộc đựng đồ, màn hình trung tâm kích thước lên đến 9 inch, màn hình thông tin 7 inch. Khoang hành lý của xe có dung tích 369 lít, nâng lên 1.133 lít nếu gập hàng ghế sau.

Điểm nổi bật của xe chính là công nghệ với các trang bị như điều hoà tự động, chìa khoá thông minh, đề nổ bằng nút bấm, vô lăng có lẫy chuyển số, gương chiếu hậu chỉnh và gập diện, tích hợp tính năng cảnh báo điểm mù.

So với các mẫu xe cùng phân khúc hoặc tầm giá, Raize cũng "ăn đứt" ở các trang bị an toàn gồm 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau. Ngoài ra, xe có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC, cảnh báo điểm mù trên gương BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.

Theo Nhịp sống kinh tế

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video