Tiêu thụ xi măng vẫn tăng dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng tiêu thụ sản phẩm xi măng trong 8 tháng năm 2021 vẫn tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, sản lượng xi măng xuất khẩu tăng tới 12% so với cùng kỳ.

Tiêu thụ xi măng vẫn tăng dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Theo số liệu từ Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), trong 8 tháng năm 2021, ước tiêu thụ sản phẩm xi măng đạt khoảng 70,77 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, tiêu thụ tại thị trường nội địa đạt khoảng 43,54 triệu tấn, giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, sản lượng xuất khẩu ước đạt khoảng 27,23 triệu tấn, tăng tới 12% so với cùng kỳ.

Riêng trong tháng 8/2021, ước tiêu thụ khoảng 8,09 triệu tấn, giảm khoảng 8% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, tiêu thụ trong nước khoảng 4,97 triệu tấn, xuất khẩu ước đạt khoảng 3,12 triệu tấn.

Theo PGS.TS Lương Đức Long, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA), sở dĩ tiêu thụ xi măng tại thị trường nội địa giảm là do tác động của đại dịch COVID-19, trong bối cảnh 19 tỉnh, thành phố phía nam, TPHCM và Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhiều công trình xây dựng phải tạm dừng hoạt động.

Ông Lương Đức Long cho biết, sản lượng xuất khẩu xi măng tăng 12% là tín hiệu đáng mừng do tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn như EU, Caanada, Mỹ, Trung Quốc đã trở lại hoạt động bình thường, nhu cầu sử dụng sản phẩm xi măng tăng cao và giá xi măng tại các thị trường này cũng đang được điều chỉnh theo xu hướng tăng.

Nhận định về tình hình tiêu thụ xi măng trong những tháng cuối năm, đại diện VNCA cho rằng trong bối cảnh tiến độ tiêm vaccine đang được các địa phương đẩy mạnh, tình hình dịch bệnh đang từng bước được khống chế hiệu quả, các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội và trở lại trạng thái bình thường mới thì tiêu thụ xi măng sẽ tăng mạnh do đây cũng là cao điểm mùa xây dựng.

Theo Chinhphu.vn

Tâm lý "Mua sắm trả thù" sẽ giúp hệ thống trung tâm mua sắm lớn nhất Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hồi sinh?

Với việc tiêm vắc-xin hiện đã và đang được triển khai diện rộng như hiện nay khiến mọi thứ trở nên lạc quan hơn. Các chuyên gia dự đoán rằng người tiêu dùng đã sẵn sàng chi tiêu một khoản lớn cho tất cả các hoạt động mà họ đã bỏ lỡ - bắt đầu bằng việc mua sắm tại cửa hàng.

Siêu thị 'vùng xanh' đón khách trở lại

TP HCM - Hai ngày nay, nhiều người dân "vùng xanh" sau khi được phát phiếu đi chợ trở lại đã bắt đầu đến các siêu thị mua hàng.

Tốn nửa triệu đồng một đơn hàng liên quận

TP HCM - Đặt shipper trên ứng dụng không có, nhiều chủ cửa hàng đành tìm tài xế bên ngoài để giao liên quận với phí cao ngất ngưởng, có đơn lên đến 500.000 đồng một chuyến.

Video