Thêm một dự án PPP cao tốc Bắc - Nam phải hủy thầu

Bộ Giao thông vận tải vừa hủy thầu việc lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn do đề xuất kỹ thuật không đáp ứng yêu cầu. Đây là dự án thứ hai trong số các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo hình thức PPP không lựa chọn được nhà thầu.

Thêm một dự án PPP cao tốc Bắc - Nam phải hủy thầu

Bộ trưởng Giao thông vận tải vừa quyết định hủy thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án Quốc lộ 45 – Nghi Sơn, đầu tư theo hình thức PPP, thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020. Nguyên nhân là đề xuất kỹ thuật trong hồ sơ thầu không đáp ứng yêu cầu. Đây là dự án thứ 2 không tìm được nhà đầu tư. Trước đó, dự án Nghi Sơn – Diễn Châu cũng không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Dự án có tổng chiều dài 43 km, đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa, có tổng vốn đầu tư 5.176 tỷ đồng, trong đó, vốn góp BOT là 3.357 tỷ đồng, vốn tham gia của nhà nước là 1.819 tỷ đồng. Dự án có thời gian hoàn vốn trong vòng 17 năm 7 tháng.Ngày 12/10, Bộ Giao thông vận tải cho biết Liên danh Licogi16 – FECON – 486 là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ dự thầu dự án Quốc lộ 45- Nghi Sơn.

Dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có chiều dài 43 km, đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa, có tổng vốn đầu tư 5.176 tỷ đồng, trong đó vốn góp BOT là 3.357 tỷ đồng; vốn tham gia của Nhà nước là 1.819 tỷ đồng. Dự án có thời gian hoàn vốn trong vòng 17 năm 7 tháng.

Đây là dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông thứ 2 không tìm được nhà đầu tư. Trước đó, Dự n thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Nghị quyết số 52/2017 của Quốc hội, Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét quyết định trong trường hợp việc đấu thầu các dự án thành phần không lựa chọn được nhà đầu tư.

Đối với 3 dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam còn lại là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu bên mời thầu đẩy nhanh tiến độ đánh giá hồ sơ và trình phê duyệt kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật.

Dự kiến việc lựa chọn nhà đầu tư cho 3 dự án này sẽ hoàn thành trong tháng 12 năm nay.

Theo Ngọc Hà (Người đồng hành)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video