T-Mobile điều tra thông tin dữ liệu cả trăm triệu khách hàng bị rao bán giá 6 bitcoin

Nhà cung cấp mạng không dây T-Mobile của Mỹ ngày 15-8 xác nhận đang điều tra vụ việc thông tin của khoảng 100 triệu khách hàng, trong đó có nhiều dữ liệu nhạy cảm, đã bị đánh cắp và rao bán.
T-Mobile điều tra thông tin dữ liệu cả trăm triệu khách hàng bị rao bán giá 6 bitcoin - Ảnh 1.

T-Mobile rất có thể vừa là nạn nhân của một vụ đánh cắp dữ liệu khách hàng quy mô lớn - Ảnh: The Verge

Theo trang Motherboard, T-Mobile xác nhận đang điều tra việc một tài khoản rao bán dữ liệu cá nhân của cả trăm triệu khách hàng của nhà mạng này trên một diễn đàn mạng.

Mặc dù đoạn thông tin rao bán dữ liệu không đề cập thẳng tên T-Mobile, song người bán nói với trang Motherboard là họ nhận được dữ liệu liên quan tới hơn 100 triệu người và nguồn dữ liệu này đến từ các máy chủ của T-Mobile.

Các dữ liệu bị rao bán gồm số an sinh xã hội, số điện thoại, tên, địa chỉ nơi ở thực tế, số nhận dạng thiết bị di động trên toàn thế giới (IMEI), và thông tin bằng lái xe.

Trang Motherboard cho biết đã được xem một số mẫu thông tin của dữ liệu bị rò rỉ và xác nhận chúng chứa những thông tin chính xác của các khách hàng T-Mobile.

Trên một diễn đàn ngầm, người rao bán đòi giá 6 bitcoin, tương đương khoảng 270.000 USD cho một phần nằm trong gói dữ liệu đó, gồm 30 triệu số an sinh xã hội và thông tin bằng lái xe.

Người bán tuyên bố lúc này đang bán riêng phần còn lại của gói dữ liệu. 

Trong email phản hồi về sự việc với chuyên trang công nghệ The Verge, người phát ngôn Công ty T-Mobile cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và đang khẩn trương điều tra tính xác thực của những dữ liệu đó.

"Chúng tôi chưa có thêm thông tin nào khác để chia sẻ lúc này", người phát ngôn của T-Mobile nói.

Trong vài năm qua, T-Mobile nhiều lần bị tấn công mạng, lần gần nhất xảy ra tháng 12-2020. Trong lần đó, các thông tin liên quan tới cuộc gọi và số điện thoại của một số khách hàng bị tiết lộ, tuy nhiên T-Mobile cho biết dữ liệu bị rò rỉ không bao gồm thông tin nhạy cảm như danh tính khách hàng và số an sinh xã hội.

Theo Tuổi Trẻ

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video