Startup truyền thông đa phương tiện Vietcetera vừa gọi vốn thành công hơn 60 tỷ đồng

Công ty cho biết đã tăng trưởng nhanh chóng về doanh thu và số lượng độc giả trong những năm gần đây.

Startup truyền thông đa phương tiện Vietcetera vừa gọi vốn thành công hơn 60 tỷ đồng

Hai người sáng lập của Vietcetera: Hào Trần (trái) và Guy Trương (phải)

Vietcetera Media, công ty truyền thông có trụ sở tại Việt Nam đã công bố huy động 2,7 triệu USD (61,5 tỷ đồng) sau khi hoàn thành hai vòng gọi vốn liên tiếp trong năm 2021. Các vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi North Base Media, quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các công ty truyền thông.

Vòng gọi vốn có sự góp mặt của quỹ Go – Ventures (Indonesia), quỹ East Ventures (Indonesia), Summit Media (Philippines), quỹ Genesia Ventures và Z Venture Capital Corporation (Tokyo).

Z Venture Capital Corporation là quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Tập đoàn Z Holdings của Nhật Bản, thuộc quản lý của Tập đoàn SoftBank và Tập đoàn Naver. Vòng gọi vốn cũng có sự tham gia của nhiều công ty gia đình tại Singapore và Việt Nam.

Vietcetera Media được thành lập tại TP HCM năm 2016 bởi hai nhà sáng lập Hào Trần và Guy Trương. Phát triển theo định hướng truyền thông đa phương tiện, công ty cho biết ghi nhận doanh thu và số độc giả tăng trưởng nhanh chóng.

Theo CEO Hào Trần, với nguồn vốn mới huy động thành công, Vietcetera dự định tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, bổ sung thêm nhiều chương trình podcast mới phục vụ độc giả thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng của Việt Nam. Việc phát triển ứng dụng di động, đầu tư vào trí tuệ doanh nghiệp (business intelligence), nhượng quyền và cấp phép nội dung, các kế hoạch sáp nhập, và ưu tiên hàng đầu của công ty trong năm 2022.

Theo Nhịp sống kinh tế

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.