So sánh chi phí nghiên cứu và quảng cáo trên mỗi ôtô bán ra của Tesla, Toyota, Ford

Chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) bình quân của Tesla cao gấp 3 lần so với các nhà sản xuất ôtô truyền thống, trong khi không chi đồng nào cho quảng cáo...

Trong giới ôtô, Tesla nổi tiếng là công ty không chi tiền cho quảng cáo mà chủ yếu dùng phương thức truyền miệng. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ lại chi mạnh tay cho nghiên cứu và phát triển

Theo dữ liệu của 10-K Filings năm 2020, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) bình quân của Tesla là 2.984 USD trên mỗi ôtô bán ra, gần gấp 3 lần so với các nhà sản xuất ôtô truyền thống như Ford (1.186 USD), Toyota (1.063 USD0, General Motors (878 USD)...

Trong khi đó, bình quân các hãng xe chi 495 USD tiền quảng cáo cho mỗi xe bán ra. 

Theo giới phân tích, nhân tố tạo ra sự khác biệt trong chiến lược quảng cáo của Tesla và các hãng xe khác nằm ở Elon Musk - Giám đốc điều hành (CEO) Tesla. Với hơn 60 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter, sự nổi tiếng của tỷ phú này giúp tăng nhận diện Tesla - thương hiệu gắn liền với cuộc cách mạng xe điện.

Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC)/Visual Capitalist
Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC)/Visual Capitalist
Theo VnEconomy

Vài giờ chớp nhoáng làm tỷ phú đô la của nhà sáng lập Grab

Ngay sau Lễ rung chuông của Nasdaq tại Singapore vào tối ngày 2/12, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam Á, Anthony Tan - người đồng sáng lập Grab Holdings Ltd. - cho biết: “Cổ phiếu sẽ tăng và giảm”.

OPEC+ duy trì kế hoạch tăng sản lượng bất chấp biến thể Omicron

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cùng các đồng minh (OPEC+) vừa kết thúc kỳ họp tháng 12 với kết quả nhất trí tiếp tục lộ trình tăng sản lượng dầu hàng tháng chứ không dừng lại, bất chấp lo ngại việc Mỹ giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược quốc gia và virus biến thể Omicron có thể ảnh hưởng đến giá dầu.

Video