Số lượng phương tiện dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam tăng gấp đôi sau 1 năm VDTC gia nhập thị trường

Sau 11 tháng chính thức khai trương và đưa vào vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng, Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC), thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), đã có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ePass.
Số lượng phương tiện dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam tăng gấp đôi sau 1 năm VDTC gia nhập thị trường - Ảnh 1.

Hệ thống của VDTC có tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên đạt hơn 75%

Số lượng phương tiện dán thẻ thu phí không dừng bằng với con số của toàn bộ thị trường Việt Nam trong giai đoạn 5 năm trước đó, tỉ lệ phương tiện có dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam đã tăng từ 25% lên gần 50% (theo thống kê tại Cổng thông tin điện tử Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến 8-2021, có hơn 4,4 triệu ô tô đang lưu hành).

Hệ thống ePass của VDTC giúp làm giảm thời gian xử lý giao dịch giảm 3 lần so với trước đây, từ 0,6 giây xuống 0,2 giây. Hệ thống có tỷ lệ nhận dạng biển số xe là 99,8, vượt 8,8% so với KPI của cơ quan quản lý Nhà nước. Tỷ lệ nhận dạng thẻ đầu cuối đạt 98,48%, vượt 0,48% so với KPI của cơ quan quản lý Nhà nước. So với hình thức thu phí một dừng, thời gian vận chuyển của khách hàng qua trạm giảm đến 60 lần, góp phần giảm thiểu ùn tắc trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.

Số lượng phương tiện dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam tăng gấp đôi sau 1 năm VDTC gia nhập thị trường - Ảnh 2.

Số lượng phương tiện sử dụng ePass tăng cao

Hiện tại, hệ thống của VDTC có tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên đạt hơn 75%. Tại các trạm tỷ lệ khách hàng chuyển sang sử dụng thu phí không dừng đạt hơn 50%.

Tổng giám đốc VDTC Bùi Trình cho biết: "Trong tương lai, song song với việc tiếp tục đẩy mạnh tiến độ phổ cập dịch vụ thu phí không dừng, chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái giao thông thông minh, tiếp tục phục vụ người dân, đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế. Và đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ thông qua xúc tiến triển khai các dự án giao thông thông minh trên các tuyến đường cao tốc cũng như các bãi đỗ xe, bến cảng, sân bay. Đây sẽ là một thử thách mới với chúng tôi".

Số lượng phương tiện dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam tăng gấp đôi sau 1 năm VDTC gia nhập thị trường - Ảnh 3.

ePass vượt mốc 1 triệu khách hàng sau 11 tháng ra mắt dịch vụ

Hệ thống thu phí sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng xây dựng - sở hữu - kinh doanh (BOO) được chính thức khai trương và đưa vào vận hành ngày 29-12-2020. Hệ thống do Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC), thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và các đối tác (VietinF và ITD) triển khai dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ.

Với những con số chứng minh hiệu quả thực tế, hệ thống thu phí tự động không dừng ePass của Viettel đã đạt Giải thưởng Sản phẩm mới xuất sắc ngành Giao thông, thuộc Hệ thống Giải thưởng Kinh doanh quốc tế Stevie Awards 2021.

A.D

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video