Siêu thị ở TPHCM thay đổi combo đi chợ hộ, bổ sung nguồn cung ứng

Sau 2 tuần thực hiện đi chợ hộ, tình trạng nợ đơn hàng và việc người dân phản ánh combo giá cao đã không còn xảy ra. Các siêu thị cũng tập trung thêm nhân lực và dự trữ thêm nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong thời gian tới.

Các siêu thị linh hoạt thay đổi combo đi chợ hộ. Ảnh: Ngọc Lê

Các siêu thị linh hoạt thay đổi combo đi chợ hộ. Ảnh: Ngọc Lê

Thay đổi combo theo nhu cầu của người dân

Để người dân có thể mua sắm thuận tiện, an toàn, trong thời gian siết chặt giãn cách nhiều hệ thống siêu thị tại TPHCM như Saigon Co.op, Big C, Aeon, Satra... đã liên tục thay đổi các combo hàng thiết yếu với từng mức giá cụ thể và gửi đến cơ quan chức năng địa phương để thông tin cho người dân.

Đại diện hệ thống Satramart Siêu thị Sài Gòn cho biết, xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân, đơn vị đã linh động thay đổi, bổ sung các gói combo. 

Cụ thể, trên địa bàn quận 10, siêu thị gửi đến người dân 12 gói combo áp dụng từ ngày 6.9, có giá dao động từ 120.000 đồng đến 564.500.000 đồng với đa dạng mặt hàng từ trứng, rau, thịt gà, thịt bò, heo…

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng gửi đến người dân danh mục hơn 20 combo dao động từ 100.000 đồng - 500.000 đồng và các sản phẩm lẻ cùng với số điện thoại liên hệ mua chung của từng siêu thị để đặt hàng.

Tăng thêm các nguồn cung ứng

Bên cạnh việc thay đổi combo, nhiều hệ thống siêu thị cũng cho hay, đã gia tăng gấp đôi lượng hàng nhập về các kho so với bình thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Đối với việc đi chợ hộ, để giảm quá tải, nhiều địa phương cũng thông báo tới người dân tìm thêm các nguồn cung ứng các đặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, cá, thịt… trên các ứng dụng. Với các dịch vụ này, người dân tại các "vùng đỏ" chưa được phường đi chợ hộ đã có thể tự mua sắm và được giao tận nhà.

Đại diện UBND Phường 1, quận 10 cho biết, ngoài combo đi chợ hộ ở phường, sẽ có thêm kênh đi chợ Nguyễn Tri Phương trên ứng dụng, người dân có thể lựa chọn thực phẩm thêm ở các kênh này.

Trước đó, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - nói rằng, công tác cung ứng hàng hóa, đặc biệt là lương thực thực phẩm cho người dân TPHCM đã có nhiều chuyển biến, tới nay, hoạt động này đã ổn định và đi vào nề nếp. Sở Công Thương cũng đã lên các phương án mở ra giúp cho việc cung ứng hàng hóa phong phú thêm, đáp ứng được yêu cầu của người dân tốt hơn.

Theo dự báo, đến ngày 15.9, nhu cầu tiêu dùng của người dân TPHCM sẽ có tăng đột biến. Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, đã lên các phương án chuẩn bị, đặc biệt là việc dự trữ hàng hóa và phương án bổ sung cung ứng.

Theo Lao Động

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Video