Pin mặt trời Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ được miễn thuế

Việt Nam và 3 nước Đông Nam Á vừa được phía Mỹ miễn áp thuế nhập khẩu sản phẩm pin năng lượng mặt trời vào nước này trong 2 năm.
Pin mặt trời Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ được miễn thuế - Ảnh 1.

Thông báo về việc Mỹ miễn thuế nhập khẩu pin năng lượng mặt trời cho 4 nước Đông Nam Á trên Website của Nhà Trắng.

Ngày 6/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố miễn thuế 24 tháng với các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

Trong thông báo "Tuyên bố về tình trạng khẩn cấp cho phép gia hạn tạm thời và nhập khẩu miễn thuế pin và mô-đun năng lượng mặt trời từ Đông Nam  Á" (do Tổng thống Biden ký đăng trên trên Website của Nhà Trắng) cho biết việc miễn thuế áp dụng với các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu của Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia nhằm thúc đẩy sản xuất năng lượng sạch trong nước.

Với quyết định này, Mỹ có thể bảo đảm được đủ nguồn cung các bộ phận để đáp ứng nhu cầu phát điện trong khi sản xuất điện mặt trời trong nước tăng lên.

Thông báo cũng  nhấn mạnh các công nghệ năng lượng sạch hiện nay đóng góp một phần quan trọng trong việc giảm chi phí năng lượng cho các gia đình, giảm rủi ro cho nguồn cung cấp điện ở Mỹ.

Mỹ đặt mục tiêu đến năm 2024 tăng gấp 3 lượng điện mặt trời sản xuất trong nước, từ 7,5 gigawatt lên 22,5 gigawatt, đủ để cung cấp cho 3,3 triệu hộ gia đình trong nước mỗi năm.

Theo TTXVN/Whitehouse.gov

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video