Phát hiện 2.000 kg đường cát nhập khẩu chưa có hóa đơn, chứng từ tại An Giang

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hàng hóa gồm 40 bao đường cát, loại 50kg/bao (2.000 kg), do Thái Lan sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của hàng hóa.

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 20/03/2020, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 tiến hành khám phương tiện xe ô tô tải, biển kiểm soát 67L-59.82 do ông Huỳnh Trung Thành, sinh năm 1976 điều khiển, đang đậu cặp lề đường Nguyễn Trãi thuộc ấp Bình Hòa, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Phát hiện 2.000 kg đường cát nhập khẩu chưa có hóa đơn, chứng từ tại An Giang - Ảnh 1.

Tại thời điểm khám phương tiện, Đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa gồm 40 bao đường cát, loại 50kg/bao (2.000 kg), do Thái Lan sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm giữ hàng hóa để xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Nhịp sống kinh tế

Doanh nghiệp bị cấm thầu liên tiếp: Hồi chuông cảnh báo về minh bạch và xử lý vi phạm trong đấu thầu

Thời gian gần đây, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến việc một loạt doanh nghiệp bị cấm tham gia đấu thầu trong thời hạn từ 3 đến 4 năm. Từ Công ty Cổ phần Khuyến nông Quốc gia, Công ty Cổ phần In Hà Nội, Công ty Xây dựng Công trình Việt Nam đến Công ty TNHH Khoa học Sức khỏe Bắc Việt, Công ty CP Phát triển Xây dựng QRB và Công ty CP Tư vấn và Xây dựng 888... tất cả đều đã phải nhận “án kỷ luật” từ các cơ quan, chủ đầu tư vì hành vi gian lận hồ sơ hoặc vi phạm năng lực thực hiện hợp đồng. Đây thực sự là hồi chuông cảnh báo đối với cộng đồng doanh nghiệp về tính tuân thủ pháp luật trong đấu thầu.

Tháo gỡ nút thắt để nâng tầm nhà thầu Việt

Nếu không kịp thời tháo gỡ những “nút thắt” về vốn, công nghệ và cơ chế chính sách, các nhà thầu Việt Nam có nguy cơ đánh mất lợi thế ngay trên chính thị trường của mình.

Video