Nhiều điện thoại Nokia bất ngờ được hỗ trợ cập nhật thêm 1 năm

Nokia vừa công bố sẽ bổ sung thêm 1 năm cập nhật bảo mật Android cho một số thiết bị Android đầu tiên mà họ phát hành vào năm 2017.

Những model được cập nhật bao gồm Nokia 8, Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3. Riêng model Nokia 2 vẫn giữ nguyên 2 năm cập nhật như đã hứa hẹn trước đó. HMD Global chịu trách nhiệm sản xuất điện thoại Nokia từng hứa hẹn sẽ hỗ trợ 2 bản cập nhật Android lớn và 2 năm cập nhật bảo mật cho các điện thoại này.

nhieu dien thoai nokia bat ngo duoc ho tro cap nhat them 1 nam hinh anh 1

Có đến 4 điện thoại Nokia sản xuất năm 2017 được mở rộng cập nhật bảo mật đến tận tháng 10/2020.

Sự khác biệt ở lần mở rộng này là nó sẽ được thực hiện theo hàng quý thay vì hàng tháng như trước đó. Có nghĩa là Nokia 8, Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3 sẽ nhận thêm 4 lần bản vá bảo mật trước khi HMD Global kết thúc hỗ trợ chúng.

Được biết, Nokia 3 sẽ là sản phẩm đầu tiên nhận được bản cập nhật bảo mật hàng quý bổ sung, bắt đầu vào tháng 9 năm nay và kết thúc đến tháng 9 năm sau. Các mô hình khác đều có lịch trình nhận bản vá bảo mật hàng quý từ tháng 10/2019 đến tháng 10/2020.

Có một số điều chúng ta cần chỉ ra là phiên bản Nokia 6 dành cho nhà mạng Amazon ở Mỹ và Ấn Độ sẽ mất đi hỗ trợ cập nhật bảo mật sau tháng 10/2019, và người dùng Nokia 2 sẽ nhận bản vá bảo mật cuối cùng vào tháng 11/2019.

Giải thích cho vấn đề, Nokia cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn toàn minh bạch khi cập nhật bản vá bảo mật và phần mềm. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn đảm bảo rằng người hâm mộ smartphone Nokia biết khi nào model của họ sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật mà họ đã sử dụng, vì vậy mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc smartphone được đảm bảo bán vá bảo mật lâu hơn”.

Rõ ràng, người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy vui vẻ khi một nhà sản xuất Android như HMD Global tạo ra bước đột phá trong việc cung cấp cho khách hàng của mình thêm 12 tháng cập nhật bảo mật.

Theo Dân Việt

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video