Nhiều chương trình bình ổn giá dịp Tết

Các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng, góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Nhiều chương trình bình ổn giá dịp Tết

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, ngành Công Thương thành phố Đà Nẵng đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết phục vụ người dân. Các doanh nghiệp còn “tung” ra nhiều Chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đến thời điểm này, hầu hết tiểu thương tại các chợ lớn ở thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết, tuy nhiên lượng người mua chưa nhiều như mọi năm. Bà Lê Thị Xuân, tiểu thương chợ Đống Đa cho biết, hiện tại giá cả có giảm hơn nhiều so với thời điểm năm ngoái nhưng người mua rất ít.

"Năm nay lượng hàng bán giảm đi rất nhiều bởi lượng khách không có. So với mọi năm, lượng hàng tiêu thụ rất chậm. Các tiểu thương năm nay buôn bán rất khó khăn. Ngay cả các loại thực phẩm thiết yếu như giá thịt heo dù giá đã giảm nhiều nhưng người mua vẫn ít", bà Xuân cho biết.

Nhiều chương trình bình ổn giá dịp Tết - Ảnh 1.

Tại các Siêu thị ở TP Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu người tiêu dùng.

Dịp Tết năm nay, Siêu thị Co.opmart tại thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị hàng hóa trị giá khoảng 95 tỷ đồng. Trong đó chủ yếu ở các loại: gạo tẻ, nếp thịt, rau củ quả, thực phẩm đóng hộp, bánh kẹo mứt hạt dưa…

Ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, lượng hàng dự trữ của đơn vị tăng khoảng 20%. Dự kiến nhu cầu tiêu thụ dịp giáp Tết chỉ tăng khoảng 10%. Từ nay đến Tết, Siêu thị Co.opmart tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá một số mặt hàng nhằm kích cầu người tiêu dùng.

"Những ngày cuối năm, siêu thị đã tăng cường những chương trình khuyến mại cả hệ thống, khiến một số mặt hàng giảm giá rất sâu, giảm đến 50%. Ngoài ra siêu thị có kích cầu thêm bằng các hoath động khác như tích điểm cho khách hàng khi mua sắm tại siêu thị; giảm giá một số mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, đồ dùng may mặc tạo thêm cho người dân nhu cầu mua sắm vào những ngày cuối năm", ông Thanh cho biết.

Nhằm đảm bảo phục vụ Tết Nguyên đán năm nay, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp chủ động dự trữ hàng hóa trị giá hơn 1.700 tỷ đồng. Ngoài ra, Sở Công thương cũng đã vận động doanh nghiệp tiếp tục tham gia Chương trình bán hàng thịt heo bình ổn phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Dự kiến, có khoảng 15 - 16 điểm bán tập trung tại các chợ gần các khu dân cư với giá bán được niêm yết công khai. Các điểm bán hàng bình ổn được tổ chức từ ngày 9 đến 11/2/2021 (tức ngày 28 - 30 tháng Chạp Âm lịch).

Nhiều chương trình bình ổn giá dịp Tết - Ảnh 2.

Tại các Siêu thị nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng.

Ông Lê Đức Viên, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, từ nay đến Tết nguyên Đán, Sở Công Thương thành phố triển khai đưa hàng phục vụ đồng bào miền núi tại 2 xã Hòa Phú và Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Mỗi địa điểm sẽ tổ chức một chuyến xe lưu động đưa hàng và phục vụ bán hàng từ các ngày 15 đến 18 tháng Chạp với giá ưu đãi.

"Hiện nay ngành Công Thương triển khai phương án chuẩn bị gạo, thịt và nhu yếu phẩm cần thiết cho vùng nông thôn, vùng miền núi thành phố Đà Nẵng, đảm bảo cung ứng đủ số lượng và chất lượng. Quản lý thị trường luôn luôn kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá công khai đúng chất lượng, đúng sản phẩm, đơn vị nào vi phạm pháp luật sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm", ông Viên cho biết.

Theo Tuyết Lê (VOV)

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video