Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu

Nhập nhèm nguồn gốc của trái cây nhập khẩu không ít cửa hàng hoa quả đã thu lãi đậm bởi cùng một loại hoa quả nhưng nguồn gốc khác nhau, giá cả đã chênh nhau từ 3 - 5 lần.

Trước thị hiếu "sính ngoại" hoa quả nhập khẩu của nhiều người tiêu dùng, thời gian qua đã có không ít người kinh doanh vì lợi nhuận mà đã gian dối, dán mác giả xuất xứ để tuồn trái cây không rõ nguồn gốc ra thị trường.

Tại một cửa hàng bán hoa quả trên phố Minh Khai, TP Hà Nội, có nhiều loại lê được bày bán có tem mác, nhân viên ở đây giới thiệu là lê Hàn Quốc nhưng quả thì không có mã QR, quả có mã lại không quét được.

Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu - Ảnh 1.
 
Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu - Ảnh 2.

Mới đây, lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất một số cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu thì phát hiện một cửa hàng ở đường Trần Duy Hưng có hành vi "hô biến" lê Trung Quốc thành lê Hàn Quốc để bán cho người tiêu dùng.

Ông Lee Kwang Sung - Phó trưởng Chi nhánh Hiệp hội nông thủy sản Hàn Quốc tại Hà Nội cho hay: "Hiện nay có rất nhiều sản phẩm giả mạo lê hàn Quốc đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Cách để nhận diện rõ nhất chính là mã QR, tem chống hàng giả, nhãn K- pear có chữ Korea trên các sản phẩm lê Hàn Quốc. Vì có tem nhãn và mã QR nên cách chắc chắn nhất và yên tâm nhất là scan mã QR để kiểm tra thông tin nhà xuất khẩu".

Nhập nhèm nguồn gốc của trái cây nhập khẩu, không ít cửa hàng hoa quả đã thu lãi đậm bởi thực tế, cùng một loại hoa quả nhưng nguồn gốc khác nhau, giá cả đã chênh nhau từ 3 - 5 lần.

Theo VTV

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video