Nhà nông “kêu cứu” vì đầu ra nông sản gặp khó khăn

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đầu ra nhiều mặt hàng nông sản gặp trở ngại khiến nhiều nông dân tỉnh Tiền Giang gặp khốn khó do thua lỗ.

Ở thời điểm này, nhiều mặt hàng nông sản tại tỉnh Tiền Giang rớt giá thê  thảm. Cụ thể như  trái bưởi da xanh giảm còn khoảng 25.000 đồng/kg,  thanh long 5.000 đồng/kg, giảm xuống từ 2-3 lần so với tháng trước. Riêng các loại gia cầm như gà, vịt, chim bồ câu, chim cút… giá giảm từ 20% -  30%, thậm chí bán không được. Với mức giá này, nhà nông không có lãi, hoặc thua lỗ.

Nhà nông “kêu cứu” vì đầu ra nông sản gặp khó khăn - Ảnh 1.

Nhà vườn tại xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) bỏ trái thanh long ven đường vì bán không được.

Giá nhiều mặt hàng nông sản sụt giảm là do thời điểm dịch covid tái phát, thị trường nội địa tiêu thụ chậm, lĩnh vực xuất khẩu gặp khó khăn.

Ông Lê Minh Quang, chủ trang trại chim bồ câu tại xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, từ khi có dịch bệnh đến nay, ngành chăn nuôi như: gà vịt, bồ câu hay cả trái cây xuống giá rất thấp, thậm chí không bán được nữa.

Nhà nông “kêu cứu” vì đầu ra nông sản gặp khó khăn - Ảnh 2.

Đàn gà nuôi kiểu "bán công nghiệp" tại Tiền Giang bị sụt giá.

“Bồ câu tôi nuôi 1-2 tháng không có người mua luôn. Một số không còn khả năng nuôi phải thả ra hoặc không cho ăn, năng suất thấp nên người nông dân bị lỗ. Nay, vừa đỡ đỡ chút lại bị dịch bệnh nữa, nên càng khó khăn hơn. Mong nhà nước có hướng hỗ trợ gì để người dân phục hồi kinh tế”, ông Quang cho hay.

Theo Nhật Trường (VOV)

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Video